Syria: Giành giật chiến trường Hama, thánh chiến tấn công và thất bại

Ngày 27/6/2019, khu vực phòng ngự của quân đội Syria vùng tây bắc Hama giáp với tỉnh Idlib được giữ vững, sau hàng loạt cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham.
Syria: Giành giật chiến trường Hama, thánh chiến tấn công và thất bại

Trong cuộc tấn công mới này, tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tổ chức tấn công đánh chiếm thị trấn Huwayz.

Tuy nhiên, tương tự như trận đánh vào thị trấn Qasabiyah trước đó, HTS không thể phá vỡ hệ thống phòng thủ của quân đội Syria, dù đã sử dụng cả bom xe VBIED và các chiến binh tự sát nước ngoài.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng nông thôn tây bắc Hama cho biết, đã có hàng chục tay súng thánh chiến và một xe bọc thép bị tiêu diệt trong trận đánh này.

Những cuộc tấn công của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham phía tây bắc Syria diễn ra khi quân đội Syria chuẩn bị tiến hành một chiến dịch mới nhằm mở rộng vùng giải phóng và bảo đảm an ninh vùng nông thôn phía đông thị trấn Kafr Naboudeh.

Tuy nhiên, dù đã chuẩn bị kỹ, nhưng chiến dịch tấn công của quân đội Syria đang sa lầy vì năng lực tác chiến yếu kém và sự can dự phức tạp của quân Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn cho các nhóm nổi dậy ở Syria. Bên cạnh đó, có vẻ quân đội Syria không đánh giá đúng về quân số lớn và năng lực tác chiến của các nhóm chiến binh vũ trang bất hợp pháp ở Idlib, Hama.

Quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan bằng pháo tự hành ở Hama, Idlib. Video truyền thông quân đội Syria

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm