Syria: Hỗn loạn ở Aleppo, các tay súng Hồi giáo cực đoan liên tục bị phục kích, ám sát

Các phần tử khủng bố IS và du kích người Kurd liên tục tấn công ám sát và phục kích lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo của Syria.

Ngày 18/11, Amaq, trang thông tin của IS thông báo ám sát Hussein al-Jabli thuộc lực lượng Cảnh sát Syria Tự do của tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) tại thành phố al-Bab, nơi đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. 

Trang Amaq cho biết một tay súng khủng hoạt động bí mật đã giết al-Jabli bằng súng giảm thanh. Theo truyền thông đối lập, al-Jabli từng được phong là trung úy cảnh sát và là cựu chiến binh của nhóm Lữ đoàn al-Tawhid, nhóm đối lập lớn nhất ở Aleppo.

Các phần tử IS hoạt động bí mật tiếp tục tăng cường tấn công vào các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Ngày 4/11, Hamdu Hamadi, một chỉ huy chiến trường của nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, cũng bị ám sát ở al-Bab.

Ngoài ra, du kích người Kurd, nhóm Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), cũng đẩy mạnh các cuộc tấn công phục kích, ám sát nhằm vào các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía bắc Aleppo.

Ngày 19/11, ALF thông báo các chiến binh người Kurd tấn công tiêu diệt 9 tay súng Hồi giáo cực đoan và làm bị thương một tay súng khác trong ba cuộc tấn công liên tiếp ngày 11 và 12/11 ở Afrin, Aleppo.

Nhóm du kích Kurd công bố video, ghi lại cuộc tấn công bằng vũ khí nổ tự chế nhằm vào một chiếc SUV, chở các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin.

Du kích người Kurd phục kích các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Afrin, Aleppo

Có thể bạn quan tâm