Syria: Không quân Nga bắn hạ UAV vũ trang, không kích dập tắt cuộc tấn công của Al-Qaeda

Ngày 29/4, Sputnik cho biết, Không quân Nga ngăn chặn thành công một cuộc tấn công bằng UAV mang bom, phá hủy một số mục tiêu của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib và phía bắc Aleppo của Syria.

Cuối ngày 29/4, các máy bay chiến đấu không quân Nga bắn hạ 6 UAV, được phóng lên đồng thời từ các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở tây bắc Hama và đông bắc Lattakia.

Không quân Nga bắn hạ UAV thánh chiến trên không phận Idlib
Không quân Nga bắn hạ UAV thánh chiến trên không phận Idlib

Theo Sputnik, lực lượng không quân Nga đồng thời không kích phá hủy một số "sở chỉ huy chiến lược" của các nhóm thánh chiến phía tây bắc Hama.

Một quan chức an ninh cấp cao Syria nói với Sputnik: “Những cuộc không kích của không quân Nga đánh vào các trụ sở chiến lược của lực lượng khủng bố ở Greater Idlib, các kho vũ khí và đạn dược, cùng với các xe cơ giới bọc thép trên các địa điểm tập trung quân”.

Truyền thông mạng xã hội Syria, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, không quân Nga tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một trận địa hỏa lực của tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) trong ngôi làng Kafr Khasher do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát phía bắc Aleppo. 

Trước đó một ngày, lực lượng người Kurd đã giao chiến ác liệt với các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần ngôi làng, khoảng 10 chiến binh của cả hai bên thiệt mạng.

Đợt không kích và bắn hạ các UAV của không quân Nga đã dập tắt một cuộc tấn công tiềm năng mà lực lượng Hồi giáo thánh chiến, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn dự kiến tiến hành ở Greater Idlib.

Ngày 28/4 Trang RusVesna.SU cho biết, hai nhóm Al-Qaeda Horas al-Din và Ansar al-Tawhid tập trung binh lực phía nam của khu vực Greater Idlib, để chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ, quy mô lớn vào chiến tuyến của Quân đội Syria. 

Hãng tin này công bố một video, ghi lại cảnh các tay súng của hai nhóm khủng bố đang tập trung ở ngoại ô thị trấn Knaddah, cách thành phố Idlib 40 km về phía tây. Lực lượng bao gồm xe bán tải, các giá phóng tên lửa tự chế, khoảng 300 tay súng và một số xe tải chở đầy đạn dược.

Video do một máy bay trinh sát đường không của Không quân Nga, đang theo dõi chặt chẽ chuyển động của Horas al-Din và Ansar al-Tawhid ghi lại. Nhiều khả năng video này là một cảnh báo và cũng là bằng chứng để Nga tiến hành cuộc không kích lớn này.

Có thể bạn quan tâm