Syria: Không quân Nga không kích phá hủy một kho vũ khí của khủng bố ở Idlib

Kênh YouTube của trang RusVesna.SU công bố video, ghi lại cuộc không kích mới nhất của không quân Nga, phá hủy một căn cứ của nhóm khủng bố nước ngoài trên vùng nông thôn Idlib.

Tình hình ở Idlib - hiện đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm thánh chiến khác - leo thang căng thẳng. Các nhóm khủng bố  thường xuyên tiến hành những cuộc pháo kích, bắn tỉa và các hoạt động quân sự khác, khiêu khích quân đội Syria.

Ngày 9/3, đại diện Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Nga một lần nữa cảnh báo, các nhóm thánh chiến, dẫn đầu là HTS và các thế lực tài trợ từ nước ngoài tiếp tục lên kế hoạch tiến hành một vụ khiêu khích bằng chất độc hóa học nhằm cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí sát thương hàng loạt chống lại dân thường. Những nhóm khủng bố do nước ngoài tài trợ đang có ý đồ lôi kéo chính quyền mới của tổng thống Mỹ Joe Biden tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào quân đội Syria.

Đáp trả âm mưu này, lực lượng không quân Nga tăng cường đánh phá các mục tiêu khủng bố. Ngày 8/4, các máy bay chiến đấu của Nga tấn công phá hủy một kho vũ khí của tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong khu vực Maaret Misrin, ngoại vi lân cận thành phố Idlib. Kho vũ khí này nằm cách thị trấn Maaret Misrin ba km về phía bắc.

Không quân Nga không kích phá hủy kho vũ khí của khủng bố ở Idlib

Có thể bạn quan tâm