Syria: Không quân Nga không kích thánh chiến trên chiến trường Idlib

Ngày 2/2/2021, lực lượng không quân Nga tiến hành đợt không kích mới, đánh phá hạ tầng cơ sở quân sự của những nhóm khủng bố, đang hoạt động ở Idlib (Syria) được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo thông tin tình báo của quân đội Syria, các cuộc không kích đánh phá hàng loạt mục tiêu của Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên địa bàn cách thành phố Idlib 18 km về phía bắc. 

Những nguồn tin ủng hộ Damascus cho biết, một sở chỉ huy chiến trường, một xe cơ giới bị phá hủy và một số tay súng của Hayat Tahrir al-Sham bị tiêu diệt.

Trong tình trạng giằng co trên chiến trường Greater Idlib, quân đội Nga tăng cường các hoạt động quân sự yểm trợ cho quân đội Syria từ trên không và trên bộ.

Trước đó, đặc nhiệm Nga và Syria tiến hành ba cuộc đột kích mật tập trên Đồng bằng al-Ghab các ngày 11, 14 và 15 tháng Giêng. Trong ngày 11/1/2020, lực lượng đặc nhiệm đã tiêu diệt 11 tay súng thánh chiến của HTS.

Quân đội Nga được triển khai trên tất cả các chiến tuyến xung quanh Greater Idlib, tích cực hỗ trợ quân đội Syria khả năng tác chiến và tiến hành những hoạt động quân sự độc lập sâu trong hậu phương kẻ thù.

Lực lượng không quân Nga cũng thường xuyên tập kích các nhóm thánh chiến, khi có những dấu hiệu cho thấy các nhóm này chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Có thể bạn quan tâm