Syria: Lữ đoàn Palestine truy quét, IS bỗng "biến mất" trên sa mạc tỉnh Homs

Ngày 17/05/2020, Lữ đoàn quân tình nguyện Palestine Jerusalem (Liwaa Al-Quds) tiến hành cuộc truy quét các vị trí ẩn nấp của IS trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham miền đông Homs, phá hủy một số hầm trú ẩn trên sa mạc.

Theo thông tin từ tỉnh Homs, Lữ đoàn Jerusalem, phối hợp với Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) truy quét và phá hủy một số địa điểm ẩn nấp của IS, thu giữ nhiều các thiết bị và vật tư của IS trên khu vực sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Homs.

Lực lượng truy quét khủng bố đến thời điểm này chưa phát hiện và giao chiến với với bất cứ nhóm tàn binh IS nào. Có thể những tay súng khủng bố đã lẩn sâu vào sa mạc, hoặc chạy sang phía bên kia biên giới theo hành lang 55 km "an toàn" của thị trấn As – Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng trái phép trên đất Syria.

Lực lượng quân tình nguyện Palestine trên sa mạc tỉnh Homs

Lực lượng Palestine phát hiện và thu giữ nhiều vật phẩm của IS trên sa mạc tỉnh Homs

Trong thời gian gần đây, tàn binh IS trên vùng sa mạc nằm trong lãnh thổ của Iraq và Syria trỗi dậy, liên tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố vào các lực lượng vũ trang và dân thường.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, trong tháng 5, các phần tử khủng bố IS thiết lập một trạm kiểm soát giả trên đường cao tốc M20 giữa Damascus với Deir Ezzor tại khu vực Ghabagheb, chặn bắt một chiếc xe, trong đó có một sĩ quan, hai binh sĩ và một phụ nữ. Các tay súng khủng bố đã hành quyết tất cả những người này.

Cũng trong tháng 5, IS phục kích bắt cóc 2 người dân địa phương ngoại vi lân cận thị trấn al-Sukhnah thuộc tỉnh Homs, cáo buộc là nguồn cung cấp thông tin cho quân đội Syria và hành quyết cả hai.

Các tay súng IS hành quyết người dân bị bắt

Quân đội Syria, lực lượng quân tình nguyện Palestine Liwaa Al-Quds, các đơn vị vũ trang địa phương NDF thường xuyên tiến hành các cuộc bao vây, truy quét IS trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor, phía đông tình Homs và sát biên giới với Iraq, nhưng không thể tiêu diệt hoàn toàn các nhóm khủng bố đang co cụm sâu trong vùng sa mạc Syria.

Có thể bạn quan tâm