Syria: MiG-29 mới nhận xung trận không kích Latakia

Trong 2 ngày 04 và 05/06/2020, các máy bay tiêm kích đa nhiệm MiG-29 mới được Nga cung cấp cho Không quân Syria (SyAAF) đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, đánh phá dữ dội lực lượng thánh chiến ở Latakia, Idlib và Hama.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, những MiG-29 mới đã được không quân Syria sử dụng tấn công chiến tuyến của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) - chủ lực là các tay súng Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc, Uzbek - ở ngoại vi thành phố Jisr Al-Shughour (Idlib), phía bắc đồng bằng Al-Ghaab (thuộc Hama và vùng đông bắc Latakia).

Lực lượng không quân Syria tập trung sử dụng MiG-29 đánh phá các căn cứ thánh chiến ở các thị trấn Kabani và Al-Sirmaniyeh, hiện đang là mục tiêu đánh phá của pháo binh – tên lửa quân đội Syria trong hai ngày qua.

Không quân Syria không kích Latakia

Những nguồn tin quân sự Syria cho biết, các máy bay MiG-29 thực hiện các cuộc không kích với độ chính xác cao do được trang bị hệ thống điên tử hàng không mới phát triển gần đây.

Không quân Syria bắt đầu thục luyện làm chủ khí tài chiến đấu mới bằng nhưng trận đánh thực tế, nhằm vào nhóm khủng bố thiện chiến và nguy hiểm nhất Syria trên đồng bằng Al-Ghaab thuộc Idlib và Latakia.

Có thể bạn quan tâm