Syria: Mỹ dùng bom Ninja diệt 2 phần tử IS phía bắc Aleppo

Máy bay không người lái vũ trang Mỹ lại không kích ở phía bắc Aleppo của Syria tiêu diệt hai chiến binh có liên kết với IS. Vụ tấn công thực hiện trong khu vực hiện đang do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo thánh chiến đang chiếm đóng.

Ngày 20/06/2020, hai phần tử thân IS đang đi trên một chiếc xe máy trong vùng lân cận thành phố al-Bab thì bị một máy bay không người lái vũ trang thuộc Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tấn công. 

Tại hiện trường vụ tấn công không có dấu hiệu vụ nổ. Chiếc xe máy và hai tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt bằng tên lửa AGM-114R9X Hellfire do Mỹ sản xuất.

AGM-114R9X - còn được gọi là bom Ninja - là phiên bản biến thể của tên lửa Hellfire với đầu đạn động học, các lưỡi kiếm sẽ bật ra để tiêu diệt mục tiêu. Vũ khí này được bí mật sử dụng từ năm 2017, chỉ được truyền thông công khai năm 2019.

Các nhân chứng đã tìm thấy một thẻ căn cước ID do Hội đồng địa phương thị trấn Akhtarin, do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cấp trên thi thể nạn nhân. ID mang tên của Ah Ah Hus Husinin al-Darwish, sinh ngày 03/03/1983.

Thẻ căn cước ID của một phần tử khủng bố IS ở Al- Bab, Aleppo

Trung tâm Tài liệu Bạo lực vũ trang ở Bắc Syria cho biết, al-Darwish từng là chỉ huy an ninh cấp cao của IS. Tay súng này sống ở thị trấn Dabiq, phía tây bắc thành phố al-Bab.

Hiện nay, quân đội Mỹ đang tiến hành ám sát các chỉ huy chiến trường của IS trong khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở miền bắc Syria. Tháng trước, một chỉ huy chiến trường của IS “Hama Wilayat”, Abu Zaki al-Taibani cũng bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt ở Afrin thuộc Aleppo.

Có thể bạn quan tâm