Syria: Nga tiếp tục không kích thánh chiến ở thị trấn Kabani, Latakia

Ngày 9/9/2020, không quân Nga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Lattakia thuộc Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London và ủng hộ thánh chiến - đối lập, các cuộc không kích đánh vào chiến tuyến của nhóm khủng bố người nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), chủ yếu là các tay súng Duy Ngô Nhĩ và Uzbek trên vùng ngoại vi thị trấn Kabani trong khu vực Núi Kurdistan. SORH không thông báo về tổn thấn và thương vong của thánh chiến.

Phối hợp với cuộc tấn công đường không của Không quân Nga, quân đội Syria cũng bắn phá dữ dội chiến tuyến của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong vùng núi Jabal Al-Akrad, phía đông bắc Latakia.

Không quân Nga không kích chiến tuyến của thánh chiến ở Kabani, Latakia

Lực lượng khủng bố Al-Qaeda người nước ngoài chiếm thị trấn then chốt Kabani, căn cứ địa chính trong địa phận tỉnh Latakia, và nhận được sự hậu thuẫn của các thế lực nước ngoài hậu thuẫn qua Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là mối nguy hiểm thường trực với quân đội Syria và cả quân đội Nga trên địa phận tỉnh này

Kể từ năm 2018, các đơn vị Quân đội Syria tiến hành nhiều cuộc tấn công kéo dài nhằm đánh chiếm thị trấn Kabani từ các nhóm khủng bố. Nhưng do năng lực chiến đấu của quân đội Syria ở Latakia khá hạn chế, địa hình gồ ghề và hệ thống công sự kiên cố, cùng với khả năng chiến đấu liều chết của các tay súng TIP và HTS... Quân đội Syria không giành được thị trấn.

Đến thời điểm này, không quân Nga đã tiến hành vô số những cuộc không kích yểm trợ cho quân đội Syria tấn công và tiêu hao sinh lực địch, nhưng khả năng quân đội Syria tiến hành một chiến dịch giải phóng Kabani là khó khăn. Những cuộc không kích của Nga chỉ thuần túy mang tính chất ngăn chặn và tiêu hao sinh lực của thánh chiến ở khu vực chiến trường này.

Có thể bạn quan tâm