Syria: Người Kurd liên tục tập kích tiêu các nhóm Hồi giáo thánh chiến ở Afrin

Ngày 3/7/2019, du kích quân thuộc Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) thực hiện liên tiếp ba cuộc tấn công vào các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực chiếm đóng Afrin và vùng
Syria: Người Kurd liên tục tập kích tiêu các nhóm Hồi giáo thánh chiến ở Afrin

Các tổ ALF sử dụng tên lửa chống tăng (ATGM)  và súng bắn tỉa tấn công hai trận địa của nhóm Sư đoàn Hamza và Quân đội Elite do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong các thị trấn Marea và Daghlbash, phía đông Afrin. Qua đó, tiêu diệt 5 tay súng của các nhóm này.

Lực lượng dân quân người Kurd tấn công nhóm Hồi giáo cực đoan FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, diệt 5 tay súng. Video truyền thông ALF

Ngoài cuộc tấn công này, trong một tuyên bố chính thức, đại diện lực lượng ALFcho biết đã thực hiện một loạt các trận đánh trong khu vực Afrin và Bab, nhằm vào quân Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm khủng bố, đang chiếm đóng Afrin. 

Ngày 03.07.2019, dân quân người Kurd tấn công nhóm khủng bố Firqat al Hamzat ở làng Bab Daxilbas, tiêu diệt 2 tay súng và làm 2 tay súng khác bị thương. Lực lượng AFL tịch thu 2 súng tiểu liên AK-47, và 1 áo vest quân dụng.

Du kích người Kurd thu chiến lợi phầm từ lực lượng Hồi giáo cực đoan. Video truyền thông ALF

Trong ngày 03.07.2019, sử dụng bom vệ đường tự chế, đặt dọc theo đường Meydanke trong quận Bilbile thuộc Afrin, ALF phục kích diệt và làm bị thương 3 tay súng Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm Firqat Sultan Muradtrên một xe quân sự.

Cùng ngày, lực lượng ALF tấn công một trạm kiểm soát quân sự của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh al Nixbe trong vùng Mare, tiêu diệt 3 phần tử cực đoan, làm bị thương 4 người khác.

Lực lượng du kích Kurd sử dụng ATGM tấn công trạm kiểm soát của nhóm Jaysh al Nixbe. Video truyền thông ALF

Các phân đội ALF tiếp tục những trận phục kích đánh tiêu hao sinh lực và phương tiện chiến đấu của lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc Quân đội Syria tự do (FSA) do Ankara hậu thuẫn và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

South Front

Có thể bạn quan tâm