Syria: SDF "khoe" chiến tích truy quét khủng bố ở Deir Ezzor

Ngày 18/2, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn công bố chi tiết thành quả chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố IS trên địa phận tỉnh Deir Ezzor của Syria.

Chiến dịch này được bắt đầu vào ngày 4/2, với mục tiêu được tuyên bố là để trả thù cho Saada al-Hermas và Hind al-Khudair, hai quan chức địa phương của SDF đã bị các tay súng IS ám sát phía đông nam Deir Ezzor tháng 1/2021. 

SDF kết thúc chiến dịch truy quét toàn bộ vùng Deir Ezzor do tổ chức này kiểm soát ngày 14/2.

SDF tuyên bố, 87 tay súng IS ở Deir Ezzor bị bắt trong chiến dịch tiến công truy quét kéo dài 10 ngày.

Những kẻ bị bắt bao gồm cả những phần tử đã tham gia vụ giết 2 quan chức địa phương người Kurd là al-Hermas và al-Khudair, và một chỉ huy chiến trường có tên là Ibrahim Abdul Razak, được mệnh danh là "Hitler".

Bản tuyên bố của SDF viết: “Trong quá trình chiến dịch, chúng tôi đã giáng một đòn mạnh vào những nỗ lực phục hồi và tăng cường các cuộc khủng bố của IS, chiến dịch đã đạt được các mục tiêu đặt ra”.

Các đơn vị SDF phát hiện một đường hầm ngầm do nhóm khủng bố đào ở thị trấn al-Dshishah, trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor. Trong chiến dịch, lực lượng dân quân người Kurd thu giữ được một số vũ khí, gồm 15 súng trường tấn công AK, 1 tiểu liên Uzi, 4 súng trường bắn tỉa, 8 súng ngắn, 5 súng săn, 2 quả lựu đạn, 2 quả mìn.

Theo thông báo từ phía SDF, một số đơn vị từ các tổ chức Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd YPG, Các Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ Kurd YPJ và lực lượng an ninh SDF Asayish cũng tham gia vào chiến dịch này. Không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ trên không.

Chiến dịch quy mô lớn dường như đã gây ra một số tổn thất cho các tay súng IS ở Deir Ezzor. Một điều đáng ngạc nhiên là SDF và Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thường xuyên tiến hành các hoạt động truy quét tàn binh IS trên vùng đông bắc Syria, nhưng IS vẫn ngày càng mạnh lên và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố, ám sát nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm