Syria: Tập kích thất bại ở Hama, 30 tay súng khủng bố Al-Qaeda bị tiêu diệt

Trung tâm Hòa giải Các bên xung đột Syria của Nga tuyên bố: Quân đội Syria đã bẻ gãy cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama, loại khỏi vòng chiến 30 tay súng Al-Qaeda.

“Ngày 08/06/2020, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Al-Qaeda của liên minh Ghurfat Eamaliat wa-Harid al-Mu'minin, tương tự như tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đã tiến hành cuộc tấn công chiếm giữ khu dân cư Tanjara trên vùng nông thôn phía nam Idlib” - Chuẩn Đô đốc Alexander Shcherbitsky, Giám đốc Trung tâm hòa giải cho biết.

Cuộc tấn công thực sự do nhóm khủng bố Hurras Al-Deen tiến hành vào rạng sáng ngày 08.06.2020, chọc thủng được chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria và tiến vào thị trấn.

Nhưng thành công này thánh chiến chỉ duy trì được trong thời gian ngắn, các đơn vị tăng cường của Quân đội Syria và những cuộc không kích của không quân Nga đã tập kích dữ dội và phá nát đội hình phía sau, cùng các phương tiện chiến đấu của Hurras Al-Deen.

Chuẩn Đô đốc Shcherbitsky nói: Hơn 30 tên khủng bố bị giết và bị thương, 3 xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng của khủng bố bị phá hủy.

Đây là cuộc tấn công thứ 2 của nhóm Al-Qaeda Hurras Al-Deen tấn công chiến tuyến của Quân đội Syria ở phía bắc đồng bằng Al-Ghaab. Cuộc tấn công đầu tiên khiến quân đội Syria thiệt hại nặng nề về sinh lực. Những cuộc tấn công liên tiếp này cho thấy, tiến hành một chiến dịch tiêu diệt hết các phần tử khủng bố Al-Qaeda trên vùng nông thôn phía Nam Idlib đối với quân đội Syria là bắt buộc. Chỉ có tiêu diệt hết khủng bố, chiến tranh mới chấm dứt ở vùng đất này.

Quân đội Syria đánh bại cuộc tấn công của thánh chiến Al-Qaeda ở Hama

Có thể bạn quan tâm