Syria: Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn để tấn công vào Aleppo, thánh chiến vẫn thua trận

Ngày 04/03/2020, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phát động tấn công vào khu vực phía bắc thành phố Aleppo, tấn chiếm một cao điểm từ Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan thuộc, Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là lực lượng chủ lực trong cuộc tấn công vào ngoại ô Aleppo. 

Với hỏa lực của pháo binh và máy bay không người lái quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tấn công giành được quyền kiểm soát cao điểm al-Rraqim trong đêm.

Nhóm NFL đánh chiếm được ngôi làng al-Sheikh 'Aqil, có tầm nhìn khống chế những khu vực rộng lớn trên vùng phía bắc và tây bắc Aleppo.

Tình hình chiến sự ngoại ô thành phố Aleppo

Tới sáng ngày 05/03/2020, các lực lượng vũ trang Syria, dưới hỏa lực yểm trợ ác liệt của không quân Nga, tiến hành cuộc phản công giành lại các khu vực bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đánh chiếm.

Sau trận đánh ác liệt, quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện được Iran hậu thuẫn đã chiếm lại làng Sheikh Aqil (phía tây Aleppo) và ngọn đồi Raqim gần đó.

Cuộc tấn công  của thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đã bị lực lượng vũ trang Syria bẻ gãy, nhóm HTS và NFL buộc phải rút lui khỏi ngôi làng Sheikh Aqil. 

Thất bại này không khiến các tay súng thánh chiến từ bỏ ý định tấn công vào Aleppo. Bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Ankara thúc đẩy, lực lượng thánh chiến sẽ tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công khác để cố gắng ghi được một kết quả trong thành phố này.

Không quân Nga Syria không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib, Aleppo. Video syria alikhbaria

Có thể bạn quan tâm