Syria: Video Trung đoàn Tăng thiết giáp của Sư đoàn tinh nhuệ 25 (Sư đoàn Tiger)

Ngày 18/9/2019, trên khu vực chiến trường Idlib, lần đầu tiên sư đoàn tinh nhuệ số 25 (lực lượng Tiger) cho phép các chuyên gia quân sự và nhà báo Nga thăm một đơn vị chiến đấu, đó là trung đoàn tăng,
Syria: Video Trung đoàn Tăng thiết giáp của Sư đoàn tinh nhuệ 25 (Sư đoàn Tiger)

Là đơn vị tiến công chủ lực của quân đội Syria, sư đoàn Tiger đã trải qua các trận đánh khốc liệt nhất kể từ khi lãnh thổ do chính quyền Damascus quản lý chỉ còn lại 13%. Bằng những thành tích chiến đấu, lực lượng Tiger đã nhận được sự tin tưởng và hỏa lực yểm trợ trực tiếp theo yêu cầu từ lực lượng Không quân viễn chinh Nga ở Syria

Trung đoàn xe tăng, quả đấm thép của lực lượng Tiger, đã tham gia những trận đánh khốc liệt nhất, từ thành phố Aleppo đến Palmyra, Deir Ezzor, Đông Ghouta và chiến trường trọng yếu miền bắc Hama, Idlib. Trung đoàn luôn là mũi đột phá chiến tuyến phòng ngự then chốt của lực lượng khủng bố, mở đường cho các cuộc tấn công của xung kích.

Chỉ cách đây vài tuần, trung đoàn tiến hành trận chiến khốc liệt giải phóng thành phố thị trấn Khan Sheikhoun và toàn bộ miền bắc Hama, làm tan rã nhóm Hồi giáo cực đoan thiện chiến nhất Jaysh Al- Izza do Mỹ huấn luyện và trang bị vũ khí, có liên kết chặt chẽ với tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Các chuyên gia quân sự và các nhà báo dễ dàng nhận thấy, các tăng thiết giáp sư đoàn Tiger đại đa số đã lạc hậu và lỗi thời, nhưng trong cuộc chiến, các xe chiến đấu rất hiệu quả. Lúc này, chuẩn bị cho những hoạt động quân sự mới, lực lượng thợ sửa chữa Syria, trong điều kiện thiếu hụt phụ tùng thay thế, đang cố gắng sửa chữa, bảo dưỡng xe và thậm chí cải tiến một số bộ phận cho cuộc chiến tranh phức tạp trong các khu dân cư.

Cùng thời gian này, các sĩ quan chỉ huy thuộc quyền của Thiếu tướng tư lệnh sự đoàn Suheil Al-Hassan đang nhận mệnh lênh, chuẩn bị kế hoạch mới, sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công trên chiến trường Idlib.

Chuyên gia quân sự Vlad Shurygin, trả lời phỏng vẫn của kênh truyền hình TV Zvezda cho biết: “Quân đội Syria có nhiều đơn vị cơ giới. Ở đây, chúng ta thấy được các trang thiết bị đã cũ, trải qua rất nhiều cuộc chiến, nhưng vẫn là vũ khí đáng sợ với lực lượng khủng bố. Bởi vì, chiến thắng không đến từ công nghệ, chiến thắng đến từ sức mạnh con người”.

Hoạt động duy tu, bảo dưỡng kỹ thuật của trung đoàn tăng thuộc sư đoàn tinh nhuệ số 25 (sư đoàn Tiger) Video TV Zvezda

Xe tăng T-90 sư đoàn Tiger tham gia chiến đấu trên chiến trường Syria. Video TV Zvezda

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm