Tác giả Harry Porter bị chỉ trích vì bình luận liên quan đến người chuyển giới

J.K Rowling, “mẹ đẻ” của bộ truyện Harry Porter đã đăng lên Twitter một ý kiến ủng hộ nhà nghiên cứu bị mất việc vì những bình luận liên quan đến người chuyển giới.
Tác giả Harry Porter bị chỉ trích vì bình luận liên quan đến người chuyển giới

J.K Rowling hiện đang phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng người chuyển giới và các nhà hoạt động xã hội sau bài đăng trên Twitter. Bà Rowling đã lên tiếng ủng hộ cho một nhà nghiên cứu bị mất việc vì tuyên bố rằng con người không thể thay đổi giới tính sinh học của họ. 

Nhà nghiên cứu Maya Forstater, đã từng là giáo viên thỉnh giảng tại Trung tâm Phát triển Toàn cầu, vào tháng 3 vừa qua đã bị từ chối gia hạn hợp đồng làm việc. 

Vào sáng thứ Năm (19/12), bà Rowling viết trên Twitter rằng: “Gọi bản thân mình bằng bất cứ danh từ gì bạn muốn. Quan hệ với bất kỳ người nào cho phép bạn. Sống cuộc sống của bạn trong hoà bình và yên ổn. Nhưng đuổi việc một người phụ nữ chỉ vì họ nói rằng giới tính sinh học là không thể thay đổi?”

Tác giả của bộ truyện Harry Porter được biết đến với quan điểm chính trị tự do và đã nhận phải nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Trong số đó có những nhà hoạt động trong Chiến dịch Nhân quyền, phản ứng lại rằng: “Phụ nữ chuyển giới là phụ nữ. Đàn ông chuyển giới là đàn ông. Người không xác định giới tính là người không xác định giới tính. Gửi tới: J.K Rowling.”

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm