Taliban tấn công Kandahar, thành phố lớn thứ hai ở Afghanistan

Ngày 9/7, các tay súng Taliban đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Kandahar, miền nam Afghanistan, thành phố lớn thứ hai ở Afghanistan, sau thủ đô Kabul.

Abdul Salam, sĩ quan của quân đội Afghanistan, trả lời Tân Hoa xã cho biết, các tay súng Taliban tấn công một số trạm kiểm soát ở Chulzina, khu vực ngoại vi Quận hành chính số 7 ở Kandahar. Nhưng cuộc tấn công đã bị đẩy lùi.

Xe Humvee của lực lượng an ninh Afghanistan bị bắn cháy trong cuộc giao chiến ở thành phố Kandahar.

Taliban tuyên bố chiếm giữ ba trạm kiểm soát của cảnh sát tại Quận 7 và bắt giữ hàng chục thành viên phục vụ chính phủ.

Lực lượng Taliban tuyên bố chiếm 3 trạm kiểm soát của cảnh sát trong Quận & thành phố Kandahar.

Theo các nguồn tin Afghanistan, các tay súng Taliban hiện đang cách thành phố Kandahar 5 km về phía tây. Thành phố này là thủ đô chính trị trước đây của Taliban và là quê hương của các bộ tộc Pashtun, Pakhtuns và Pathans.

Các lực lượng vũ trang chính phủ Afghanistan đang phải giao chiến ác liệt để ngăn chặn chiến dịch tiến công quy mô lớn Taliban trên khắp đất nước. Có một chiến thắng nhỏ, lực lượng vũ trang địa phương, phối hợp với đặc nhiệm Afghanistan đẩy lùi Taliban khỏi thành phố Qala-e-Naw, thủ phủ tỉnh Badghis, phía Tây Bắc quốc gia này.

Taliban hiện đang giành ưu thế trên tất cả các mặt trận. Lực lượng thánh chiến cũng chiếm được vùng biên giới Hồi giáo Qala với Iran thuộc tỉnh Herat, miền tây Afghanistan.

Lực lượng Taliban đánh chiếm cửa khẩu biên giới tỉnh Herat với Iran.

Taliban tuyên bố đã chiếm được hơn 170 quận ở Afghanistan kể từ ngày 1/5, khi Mỹ chính thức công bố kế hoạch rút quân trước ngày 11/9.

Có thể bạn quan tâm