HANDICO đình chỉ chức vụ giám đốc công ty con do vi phạm quy tắc phòng dịch

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đã bị tạm đình chỉ chức vụ do chưa thực hiện nghiêm các quy tắc trong phòng chống dịch Covid-19.
HANDICO đình chỉ chức vụ giám đốc công ty con do vi phạm quy tắc phòng dịch

Trước đó, tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ TP. Hà Nội đã yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). 

Sở Nội vụ yêu cầu HANDICO báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc HANDICO) về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Đây được xem như biện pháp mạnh của TP. Hà Nội đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện đang còn diễn biến phức tạp.

HANDICO cho biết qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN 160; Công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9-5.

Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh.

Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc, phía HANDICO khẳng định. 

Theo thẩm quyền và quy định, HANDICO đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Tổng công ty.

Theo báo cáo, sau khi nhận được thông tin ông Thanh dương tính SARS-CoV-2, phía HANDICO đã khẩn trương yêu cầu Hancinco khẩn trương lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn, theo đó Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc công ty gồm 7 người thì có 6 người thuộc diện F1 cách ly tập trung do vậy thống nhất cử ông Đinh Văn Bang, Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp Hacinco, thay mặt công ty trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm