Tạm dừng tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2021

Chủ tịch UBND TP.Huế vừa có văn bản thông báo tạm dừng tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2021 (dự kiến diễn ra từ 29/5 đến 26/6). Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, UBND TP.Huế sẽ tổ chức Festival vào nửa cuối tháng 7/2021.
Festival Nghề truyền thống Huế 2019
Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Theo ông Hoàng Hải Minh - Chủ tịch UBND TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), hiện TP.Huế đang cùng toàn tỉnh tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian qua Thành phố đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2021, diễn ra từ 29/5 đến 26/6 tới. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và có những diễn biến phức tạp, khó lường, UBND TP.Huế quyết định tạm dừng sự kiện này để tập trung phòng, chống dịch.

Trước đó, Ban tổ chức đã công bố hơn 30 sự kiện, chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival Nghề truyền thống Huế 2021. Sự kiện sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, chất lượng, đậm đà bản sắc Huế, góp phần chào mừng thành công bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với sự kiện mở rộng địa giới hành chính và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP.Huế theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Không gian chính của kỳ Festival này sẽ diễn ra ở các tuyến phố đi bộ và các công viên dọc 2 bên bờ sông Hương; khu vực tuyến đường chính như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn; không gian xung quanh khu vực Đại Nội Huế; khu vực phố đi bộ Chu Văn An - Vỗ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão…

Có thể bạn quan tâm