Tạm giữ trên 10.000 sản phẩm của chuỗi siêu thị Con Cưng

Sau khi kiểm tra hơn 70 cửa hàng của chuỗi siêu thị Con Cưng, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đã tạm giữ trên 10.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn mác, xuất xứ.
Tạm giữ trên 10.000 sản phẩm của chuỗi siêu thị Con Cưng

Theo đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, đây là kết quả làm việc của 24 đội quản lý thị trường trực thuộc trong 3 ngày qua sau chỉ đạo khẩn của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương.

Sản phẩm bị tạm giữ chủ yếu là quần áo trẻ em các loại, mắt kính, đồ chơi trẻ em, đồ dùng cho mẹ và bé… sản xuất tại Việt Nam và nước ngoài. Nhiều sản phẩm trong đó không xuất trình được hoá đơn, chứng từ.

Một số sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác như không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, dán che một phần nhãn gốc, không in năm sản xuất…

Được biết, Công ty cổ phần Con Cưng có khoảng 100 cửa hàng tại TP.HCM. Theo kế hoạch, sau khi kiểm tra hết tất cả cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường Thành phố sẽ tiến hành làm việc với doanh nghiệp này.

Theo ông Nguyễn Văn Bách, từ kết quả đối chiếu hoá đơn, chứng từ các sản phẩm bị tạm giữ, đơn vị mới xác định chính xác những vi phạm của Công ty cổ phần Con Cưng và sẽ công bố thông tin chính thức.

Trong diễn biến có liên quan, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cũng vừa có văn bản yêu cầu chi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố rà soát địa bàn, các cơ sở kinh doanh chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity thuộc Công ty cổ phần Con Cưng, tiến hành thẩm tra, xác minh.

Nếu phát hiện có dấu hiện vi phạm phải khẩn trương xây dựng phương án đấu tranh kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm