Tân Hoàng Minh “bất ngờ” chấm dứt bỏ cọc lô đất đấu giá tại Thủ Thiêm

Chiều tối ngày 11/01, chia sẻ với báo chí, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết doanh nghiệp này vừa xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất 24.500 tỷ đồng tại Thủ Thiêm ngày 10/12.

Theo đó, ngày 10/01, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có tâm thư gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, chính quyền địa phương có liên quan về việc xin bỏ cọc lô đất đấu giá ở Thủ Thiêm và chấp nhận mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ông Dũng cho biết, ngày 10/12/2021, Công ty Ngôi sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tham gia và trúng đấu giá ô đất 3-12, khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức (TP.HCM) có diện tích 10.060 m2, với giá 24.500 tỷ đồng, cách người trả giá thứ 2 là một công ty nước ngoài 700 triệu đồng.

Tân Hoàng Minh bất ngờ bỏ cọc lô đất 3-12 vừa trúng đấu giá tại Thủ Thiêm. (Ảnh: Int)
Tân Hoàng Minh bất ngờ bỏ cọc lô đất 3-12 vừa trúng đấu giá tại Thủ Thiêm. (Ảnh: Int)

“Sau khi trúng đấu giá với giá cao, chúng tôi đã suy nghĩ và lắng nghe rất nhiều dư luận xã hội theo nhiều chiều khác nhau và thấy rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến hệ luỵ không tốt. Đặc biệt sau khi tiếp thu ý kiến, nhận định của Bộ trưởng Tài chính tại kỳ họp Quốc hội hôm 4/1, chúng tôi nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy rằng việc đấu giá đất với kết quả nêu trên sẽ dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh tế nói chung, bất động sản nói riêng", ông Dũng viết trong tâm thư.

Trong tâm thư, ông Dũng cho biết xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá ô đất 3-12 và xin chấp nhận chịu mọi chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Lô đất 3-12 ở Thủ Thiêm được Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên của Tân Hoàng Minh) trúng thầu ngày 10/12/2021với giá 24.500 tỷ đồng và đã đặt cọc 588,4 tỷ đồng. 7 ngày sau đó, Tân Hoàng Minh đã ký hợp đồng mua bán với các cơ quan chức năng TP HCM.

Vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, Công ty Ngôi Sao Việt phải mất khoản tiền đặt trước là gần 588,5 tỷ đồng - bằng 20% mức giá khởi điểm của lô đất 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo khoản 5 Điều 27 Nghị định 62/2015/NĐ-CP, khoản tiền đặt trước này sau khi trừ chi phí đấu giá tài sản, sẽ thuộc về ngân sách nhà nước.

Có thể bạn quan tâm