Tặng 72 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức, Đồng Xoài, Bình Phước vừa phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Bù Đốp tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thành.
Tặng 72 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Các hộ dân vui vì được tặng quà, tặng sổ BHXH và hứa sẽ tiết kiệm để tự tham gia trong những năm tiếp theo

72 trường hợp được nhận sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện là bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế.

Tân Thành là một xã biên giới, toàn xã hiện còn hơn 120 hộ nghèo. Năm 2021, do biến động của thị trường, giá cả nông sản xuống thấp, công việc làm thuê làm mướn không ổn định nên đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Tại chương trình, Công ty TNHH MTV phòng khám đa khoa Tâm Đức còn tặng mỗi hộ dân một phần quà, gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, dầu ăn, bột ngọt... Tổng trị giá chương trình là 80 triệu đồng.

Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện do bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động và bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhằm hướng đến mục tiêu bao phủ BHYT, bảo hiểm xã hội toàn dân và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, thực hiện chính sách an sinh xã hội sâu rộng trong cộng đồng.

Tặng 72 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Bà Ngô Minh Chiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV phòng khám đa khoa Tâm Đức phát biểu, động viên bà con nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt, phòng ngừa rủi ro ốm đau, bệnh tật

Tại buổi lễ, bà Ngô Minh Chiến - Giám đốc công ty mong muốn: “Mỗi cuốn sổ bảo hiểm xã hội hay một phần quà sẽ là sự khích lệ, động viên bà con nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt, phòng ngừa rủi ro ốm đau, bệnh tật. Công ty sẽ nỗ lực để tổ chức được nhiều chuyến đi chia sẻ yêu thương, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về”.

Bà Lê Thị Liên ở ấp Tân Hội, xã Tân Thành xúc động bày tỏ: “Tôi hơn 70 tuổi, ở một thân một mình trong nhà trọ. Trước giờ hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi vẫn chưa tham gia bảo hiểm xã hội. Hôm nay đón nhận sổ bảo hiểm xã hội và một phần quà tết sớm, tôi cảm thấy may mắn và xúc động vô cùng. Món quà chính là chiếc “phao cứu sinh” cho tôi mỗi khi ốm đau, bệnh tật”.

Lê Hà - Khánh Thành

Có thể bạn quan tâm