Tập đoàn Asanzo thông báo tạm dừng hoạt động

Công ty CP Tập đoàn Asanzo chính thức thông báo tạm dừng hoạt động, nguyên nhân do không còn khả năng tài chính.
Tập đoàn Asanzo thông báo tạm dừng hoạt động

Tối 30/8, Asanzo phát đi thông báo về việc tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngoại trừ việc bảo hành sản phẩm cho khác hàng.

Cụ thể, theo thông báo của Asanzo, hôm nay (30/8/2019) là thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải có kết luận thanh tra Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Đây cũng là dấu mốc 70 ngày kể từ ngày xuất hiện cáo buộc Asanzo gian lận xuất xứ sản phẩm.

"Trong 70 ngày ấy, cứ mỗi ngày chúng tôi phải chi ra ít nhất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Đó là chưa kể còn vô số chi phí hoạt động khác", thông báo của Asanzo cho biết.

Cũng theo doanh nghiệp này, đến nay mới chỉ có Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) đưa ra kết luận rằng việc Asanzo dán nhãn hàng hóa "sản xuất tại Việt Nam" là đúng pháp luật.

Tuy nhiên, Asanzo cho rằng tiếng nói của VCCI không thể thay thế cho kết luận thanh tra của các cơ quan chức năng, và không thể giúp doanh nghiệp này chấm dứt cuộc khủng hoảng "chỉ có chi mà không có thu".

"Trong hoàn cảnh chưa có kết luận thanh tra, chúng tôi bất đắc dĩ phải thông báo tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoại trừ hoạt động bảo trì bảo hành nhằm bảo đảm quyền lợi sau mua hàng cho người tiêu dùng", Asanzo tuyên bố.

Trong thời gian tạm ngừng hoạt đông, Asanzo cho biết sẽ đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật.

Phía công ty vẫn mong muốn sớm có một kết luận thanh tra, kiểm tra chính thức để có thể trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam cũng đã lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài đến sau ngày 30/8/2019 bởi trong những ngày cuối cùng của tháng 8, vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp hồ sơ và doanh nghiệp vẫn phải giải trình về vụ việc.

Ông Phạm Văn Tam cũng cho biết 2 tháng qua, Asanzo đã thiệt hại khoảng 80%, con số thiệt hại ước tính trước mắt lên đến hàng nghìn tỷ đồng, thị phần cũng sụt giảm nghiêm trọng từ sự cố.

Chủ tịch Asanzo từng tuyên bố, nếu đến ngày 30/8/2019, các cơ quan chức năng không công bố kết luận theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì công ty có thể phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động vì không còn khả năng tài chính.

Có thể bạn quan tâm