Tập đoàn BRG và Sumitomo phát triển thành phố 4 tỷ USD

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo vừa ký kết hợp tác phát triển thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội (thuộc hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài) với tổng giá trị hơn 4
Tập đoàn BRG và Sumitomo phát triển thành phố 4 tỷ USD

Từ ngày 4-8/6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản và xúc tiến các hoạt động thu hút đầu tư vào Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, ngày 5/6, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án đô thị Nhật Tân – Nội Bài.

Mục tiêu nhằm xây dựng một thành phố thông minh hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á tại phía Bắc Hà Nội (đoạn hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp), thuộc đồ án quy hoạch hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài. Hiện, chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080ha hai bên trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Thỏa thuận hợp tác lần này để đầu tư, phát triển và biến đồ án quy hoạch dự án tầm cỡ sớm trở thành hiện thực.

Việc hợp tác với Sumitomo Corporation - một trong ba tập đoàn lớn nhất Nhật Bản là một bước đi thể hiện rõ nét tầm nhìn, quyết tâm của Tập đoàn BRG nhằm xây dựng một thành phố thông minh, hiện đại và bắt kịp với thế giới tại Việt Nam. Với năng lực và kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng, xây dựng và phát triển các dự án bất động sản của mình, với tầm ảnh hưởng và uy tín với Chính phủ Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, Tập đoàn Sumitomo sẽ giúp dự án đạt được mục tiêu quan trọng, tạo dựng một thành phố thông minh, hiện đại, cửa ngõ kết nối Hà Nội, Việt Nam với thế giới.

Đồ án quy hoạch được đánh giá tầm cỡ quy mô bậc nhất này sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian, kiến trúc khu vực cửa ngõ Thủ đô, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc sông Hồng, và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo ký kết hợp tác phát triển thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội với quy mô 4 tỷ USD

Chủ tịch Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga cho biết: “Tập đoàn BRG đã dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết cho dự án quy hoạch đô thị Nhật Tân – Nội Bài, bởi chúng tôi xác định đây là một dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với thủ đô Hà Nội và đất nước. Việc xây dựng khu đô thị thông minh hiện đại tại một khu vực có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài, nơi được coi là cửa ngõ của Thế giới đến với thủ đô Hà Nội. Không chỉ cho thấy tầm nhìn chiến lược của chúng tôi trong sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô, mà dự án lớn này còn thể hiện rõ nét nhất tư duy “dám nghĩ, dám làm” của chúng tôi, thậm chí dám tự bỏ chi phí để hoàn thiện tâm huyết này với mục tiêu cao nhất là mang lại một dấu ấn mới cho Thủ đô yêu dấu.”

Sự kết hợp của hai tập đoàn BRG và Sumitomo, được cộng hưởng bởi sự hậu thuẫn của Thành phố Hà nội với những cam kết hỗ trợ cho việc đầu tư, phát triển dự án, chắc chắn đây là những yếu tố vô cùng tích cực để thúc đẩy dự án được thực hiện hiệu quả, mang lại dấu ấn cho Thủ đô một ngày không xa.

Lễ ký kết ngày hôm nay, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hiện thực hóa mong muốn nâng tầm phát triển đô thị đúng với chủ trương chung của Chính phủ Việt Nam, đồng thời củng cố và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp của hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản, theo đúng định hướng hợp tác toàn diện giữa Chính phủ hai nước.

Có thể bạn quan tâm