Tập đoàn Hàn Quốc thâu tóm 99% cổ phần chứng khoán Maritime

KB Securities - Công ty chứng khoán của tập đoàn KB Financial vừa ký thỏa thuận mua lại 99% cổ phần CTCK Maritime (MSI) từ nhóm cổ đông trong nước.
Tập đoàn Hàn Quốc thâu tóm 99% cổ phần chứng khoán Maritime

Ước tính giá trị của giao dịch của thương vụ chuyển nhượng này lên tới 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng). Giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 10/2017.

Mới đây, MSI đã công bố sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường vào ngày 29/9 để thay đổi Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. 

Vào tháng 1 vừa qua, MSI đã rút kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HNX. Tại ĐHCĐ thường niên năm 2017, MSI cũng đã thông qua kế hoạch nới room cho khối ngoại lên 100%, cho phép các đối tác trong và ngoài nước mua trên 25% vốn từ các cổ đông hiện hữu không qua chào mua công khai.

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2017, tổng tài sản của MSI đạt 674 tỷ đồng, trong đó có khoản đầu tư vào cổ phiếu Maritime Bank (MSB) với giá trị ghi sổ khoảng 93 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, MSI đạt 16,54 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước.

MSI hiện là công ty chứng khoán có quy mô trung bình tại Việt Nam. Năm 2016, MSI chiếm 3,5% thị phần môi giới tại HNX và 1,7% thị phần tại HoSE.

Hiện tại, làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc vào thị trường tài chính Việt Nam đang khá mạnh mẽ với sự hiện diện của 3 công ty chứng khoán bao gồm Mirae Asset Deawoo, NH Investment & Securities, Korea Investment & Securities. KB Securities sẽ là tổ chức thứ 4 có công ty con tại Việt Nam trong thời gian tới.

>> Bán hết cổ phiếu LGL, SHS thu lãi gần 5 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm