Tập đoàn Kido muốn mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC trong năm 2023

Ban lãnh đạo CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC) muốn mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC trong năm 2023 vì nhận thấy “giá cổ phiếu chưa phản ánh đúng giá trị thực và tiềm năng tăng trưởng của Công ty”.

Trong tờ trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2022, HĐQT Tập đoàn Kido đưa ra phương án mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC, tương đương 3.57% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giao dịch này sẽ được thực hiện qua hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Tập đoàn Kido dự kiến thời gian thực hiện trong năm 2023, sau khi Công ty bán toàn bộ lượng cổ phiếu quỹ đang nắm giữ và UBCKNN thông báo đã nhận được đầy đủ tài liệu.

Nếu mua lại thành công 10 triệu cổ phiếu, thì theo quy định mới từ đầu năm 2021, Tập đoàn Kido sẽ phải hủy lượng cổ phiếu này và ghi nhận giảm vốn điều lệ xuống 2,697 tỷ đồng.

Lý giải về quyết định mua cổ phiếu quỹ, Tập đoàn cho biết “do các yếu tố vĩ mô của thị trường cũng như yếu tố khách quan khác, giá cổ phiếu KDC chưa phản ánh hết giá trị thực tế cũng như tiềm năng phát triển của Công ty”.

Tập đoàn Kido 
Tập đoàn Kido đưa ra phương án mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC, tương đương 3.57% lượng cổ phiếu đang lưu hành

Trên thị trường chứng khoán, cập nhật tới 14h ngày hôm nay (9/12), cổ phiếu KDC đang giao dịch ở mức 61.300 đồng/cp, giảm 0,65%.

Trong 9 tháng đầu năm, Tập đoàn Kido ghi nhận tổng doanh thu gần 9.6 nghìn tỷ và lợi nhuận sau thuế 369 tỷ đồng.

Đáng chú ý, mới đây, công ty liên doanh nước giải khát giữa hai “ông lớn” Vinamilk và Tập đoàn Kido tuyên bố giải thể chỉ sau một năm hoạt động kinh doanh.

Theo đó, Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam đã quyết định chấm dứt liên doanh với Tập đoàn Kido có hiệu lực từ ngày 1/12. Theo Vinamilk, lý do là vì “một số thay đổi nhất định trong quan điểm phát triển của hai bên”.

Trong khi Tập đoàn Kido cũng đưa ra nhận định tương tự, và giải thích thêm rằng những biến động khó lường của thị trường trong nước và kinh tế toàn cầu cũng là một yếu tố.

Có thể bạn quan tâm