Tập đoàn Lộc Trời triển khai hệ thống quản trị ERP SAP S/4HANA

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: “LTG”) thông báo việc chính thức ký kết hợp đồng với Công ty CP Công nghệ Citek (CITEK) triển khai hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp ERP SAP S/4HANA.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời và ông Nguyễn Công Tẩn - Tổng Giám Đốc Citek bắt tay sau khi ký hợp đồng

Hệ thống sẽ được CITEK tư vấn triển khai trong 10 tháng và đưa vào vận hành chính thức giai đoạn 1 với phạm vi kế hoạch chuỗi cung ứng (S&OP), mua hàng, bán hàng, quản lý kho, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, kế toán tài chính và kế toán quản trị từ ngày 1/1/2021 tại tập đoàn và ngành Vật tư Nông nghiệp, tiến tới triển khai giai đoạn 2 với phạm vi quản lý bảo trì, quản trị ngân sách, báo cáo quản trị thông minh và hợp nhất báo cáo tài chính trong toàn bộ tập đoàn và các công ty liên doanh, liên kết.

Với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững, tập đoàn Lộc Trời mang sứ mệnh hiện thực hóa những ước vọng của nông dân, nâng cao vị thế và chất lượng cuộc sống của người nông dân, góp phần xây dựng những vùng nông thôn đáng sống.

Để hiện thực hóa tầm nhìn cao cả đó, Lộc Trời xác định triển khai ERP là một trong những dự án quan trọng trong mục tiêu chuyển đổi số và hoàn thiện chương trình tái cấu trúc toàn diện của Tập đoàn. Những hoạt động tái cấu trúc đã thực hiện như phân quyền quản trị, hoàn thiện quy trình, xây dựng KPI cá nhân thống nhất với chiến lược và kế hoạch kinh doanh cho đến năm 2024…. cần được vận hành trên một nền tảng quản trị chặt chẽ và hiệu quả như ERP.

Việc triển khai ERP sẽ giúp Lộc Trời thiết lập hệ thống quản trị thống nhất cho toàn tập đoàn, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế, nâng cao năng lực lập kế hoạch và theo dõi tự động toàn bộ hoạt động kinh doanh từ mua sắm, kho, sản xuất, chất lượng, bảo trì, bán hàng đến kế toán, tài chính và đảm bảo báo cáo và lưu trữ thông tin minh bạch, đầy đủ trong tất cả các khâu.

Những cải thiện này được kỳ vọng giúp Ban điều hành tập đoàn chủ động ra quyết định kịp thời và chính xác, giúp Lộc Trời nâng cao năng lực cạnh tranh theo chuẩn mực quốc tế, tìm kiếm cơ hội để phát huy tối đa tiềm năng của nền nông nghiệp và sức sáng tạo của người nông dân, tăng vị thế của Lộc Trời trong thị trường dịch vụ nông nghiệp Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết: “SAP S/4HANA là một hệ thống phức tạp và chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình triển khai. Tôi quan tâm rất nhiều đến vấn đề quản trị sự thay đổi. Mục tiêu là toàn thể cán bộ nhân viên đều hiểu các lợi ích của ERP và nhanh chóng làm quen với cách làm việc mới, đồng thời cũng là văn hóa mới của Tập đoàn.”

SAP S/4HANA, hệ thống được LTG tin tưởng lựa chọn, là sản phẩm tiên tiến nhất dựa trên lõi ERP kỹ thuật số do tập đoàn SAP SE (Đức) phát triển. SAP có gần 440.000 khách hàng doanh nghiệp và Chính phủ trên 180 quốc gia. Citek Technology được lựa chọn là đối tác triển khai. Đội ngũ các chuyên gia của Citek sẽ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong triển khai hệ thống mà còn hỗ trợ kỹ thuật và tập huấn đội ngũ Lộc Trời để sử dụng hệ thống.

Bà Josephin Galla - Tổng giám đốc SAP Việt Nam cho biết: “Sự hợp tác giữa tập đoàn Lộc Trời và SAP hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân Việt Nam, trong bối cảnh cả LTG và SAP đều coi sự thành công và hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ của SAP S/4HANA – giải pháp ERP hàng đầu thế giới - LTG sẽ tối ưu hóa thành công chuỗi cung ứng “từ nông trại đến bàn ăn” của họ”.

Có thể bạn quan tâm