Tập đoàn Trung Quốc mua cổ phần quản lý cảng biển Brazil

Tập đoàn Merchants Port của Trung Quốc đã mua 90% cổ phần quản lý cảng biển Paranagua lớn thứ hai của nước này tại bang miền Nam Parana do công ty TCP Participaçoes của Brazil nắm giữ.
Tập đoàn Trung Quốc mua cổ phần quản lý cảng biển Brazil

Tập đoàn Merchants Port của Trung Quốc mua 90% cổ phần quản lý cảng biển Paranagua lớn thứ hai của nước này tại bang miền Nam Parana do công ty TCP Participaçoes của Brazil nắm giữ.

Thông cáo từ TCP Participaçoes cho biết thỏa thuận trên trị giá hơn 935 triệu USD. Hai công ty dự tính tăng khả năng tiếp nhận và sức chứa hàng hóa của cảng Paranagua từ 1,5 triệu container hiện nay lên 2,4 triệu container đến năm 2019.

Paranagua là cảng biển lớn thứ hai của Brazil sau cảng Santos tại bang Sao Paulo. Nơi đây có vị trí chiến lược, có tầm ảnh hưởng kinh tế mạnh, cũng như tiềm năng tăng trưởng để thúc đẩy kinh doanh.

Việc Merchants Port mua lại cổ phần của TCP Participaçoes sẽ giúp Merchants Port - một trong những nhà khai thác cảng biển lớn nhất trên thế giới và quan trọng nhất tại Trung Quốc - thâm nhập thị trường Brazil.

Bên cạnh đó, quyết định trên của Merchants Port được đánh giá như một bước quan trọng trong kế hoạch mở rộng kinh doanh và củng cố vị trí của doanh nghiệp này trên quy mô toàn cầu.

Năm 2016, Merchants Port đã đầu tư vào 28 cảng biển và 188 bãi chứa container, trong đó 6 bãi container đang được xây dựng với sức chứa 95,7 triệu TEU (mỗi TEU tương đương container 20 foot).

Trong những năm gần đây, tập đoàn Trung Quốc này đã tăng cường đầu tư trực tiếp vào các dự án cảng biển tại Nigeria, Sri Lanka, Togo, Djibouti và Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm