Tàu chở hàng của Nga bị Pháp bắt giữ ở eo biển Anh

Con tàu “bị nghi là thuộc về một công ty Nga hiện đang nằm trong danh sách trừng phạt của EU", văn phòng báo chí của Kênh Hàng hải xác nhận với NBC News.
Tàu chở hàng của Nga bị Pháp bắt giữ ở eo biển Anh

Vào 26/2, Pháp đã chặn một con tàu của Nga ở eo biển Anh theo lệnh trừng phạt mới của EU đối với Moscow. Con tàu chở hàng vận chuyển ô tô và rời Rouen đến St.Petersburg. Tuy nhiên, cảnh sát biển Pháp đã chuyển hướng tàu đến cảng Boulogne-sur-Mer ở miền bắc nước Pháp.

Các báo cáo nói rằng con tàu dài 127 mét có tên gọi là “Baltic Leader” và hiện các thủy thủ đoàn đang hợp tác với các nhà chức trách.

Hãng thông tấn Nga RIA cho biết, đại sứ quán Nga tại Pháp đã lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng của Pháp để làm rõ.

Các nhân viên hải quan Pháp hiện đang ở trên con thuyền để tiến hành điều tra xem liệu nó có vi phạm lệnh trừng phạt hay không, theo NBC News.

Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu đã quyết định áp trừng phạt trực tiếp Tổng thống Nga Putin vid cuộc tấn công vào Ukraine trong tuần này. EU cũng có một danh sách rộng hơn các cá nhân Nga phải chịu lệnh trừng phạt

Trước đó vào 24/2, các nhà lãnh đạo EU đã đồng thuận trong việc triển khai các lệnh trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực chiến lược của nền kinh tế Nga, bằng cách ngăn chặn quyền tiếp cận các công nghệ và thị trường quan trọng.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết họ cũng sẽ xem xét các biện pháp “làm suy yếu nền tảng kinh tế của Nga và năng lực hiện đại hóa”, đồng thời “đóng băng tài sản của Nga ở EU và ngăn chặn sự tiếp cận của các ngân hàng Nga với thị trường tài chính châu Âu”.

“Những gì chúng ta đang chứng kiến là một hành động gây hấn chưa từng có của Nga chống lại một quốc gia độc lập, có chủ quyền,” bà von der Leyen nhận xét. “Mục tiêu của Nga không chỉ là Donbass, mục tiêu không chỉ là Ukraine, mục tiêu là sự ổn định ở châu Âu và toàn bộ trật tự dựa trên luật lệ quốc tế. Vì điều đó, chúng tôi sẽ quy mọi trách nhiệm cho Nga ”.

Trong khi đó tại Kyiv vào 26/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết thủ đô đã đẩy lùi được các cuộc tấn công của Nga trong đêm và quân đội của ông vẫn nắm quyền kiểm soát. Các cuộc giao tranh trên đường phố diễn ra ở Kyiv với các lực lượng Nga đang áp sát thành phố. Ukraine đã cho nổ tung các cây cầu dẫn vào Kyiv trong nỗ lực ngăn chặn quân đội Nga xâm nhập vào thủ đô.

Có thể bạn quan tâm