Techcombank chính thức khóa room ngoại ở mức 0%

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo chốt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 0% vốn điều lệ.
Techcombank chính thức khóa room ngoại ở mức 0%

Trước đó, ngày 14/9, thông qua hình thức lấy ý kiến bằng văn bản cổ đông đã chấp thuận tạm thời chốt room khối ngoại ở mức 0% và ủy quyền cho HĐQT Techcombank quyết định việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu cụ thể của nhà đầu tư nước ngoài tại từng thời điểm nhưng không vượt quá 30% vốn điều lệ theo quy định pháp luật.

Theo Techcombank, có sự thay đổi này là do hiện nay ngân hàng HSBC đã bán toàn bộ cổ phiếu cho Techcombank mua lại làm cổ phiếu quỹ theo phương án chào mua công khai đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt vừa qua. Điều này dẫn đến cấu trúc cổ đông của ngân hàng hiện không còn cổ đông nước ngoài. Do đó, việc này nhằm đảm bảo tính chủ động, hiệu quả trong việc lựa chọn và tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài có năng lực mang lại giá trị tối ưu cho ngân hàng và cổ đông.

Trước đó, ngân hàng HSBC đã thoái toàn bộ hơn 172,35 triệu cổ phiếu, tương đương 19,14% vốn tại Techcombank sau hơn 10 năm đầu tư vào nhà băng này. Số cố phiếu này sau đó đã được chính Techcombank mua lại làm cổ phiếu quỹ.

Ngoài Techcombank, mới đây, VPBank đã hạ room sở hữu nước ngoài từ 25% xuống còn 22,378%. LienVietPostBank cũng đã giới hạn room ngoại về mức 5%.

 >> Techcombank thông qua thương vụ bán Techcom Finance

Có thể bạn quan tâm