Techcombank được chấp thuận tăng vốn lên 13.878 tỷ đồng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản số 3854/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).
Techcombank được chấp thuận tăng vốn lên 13.878 tỷ đồng

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc Techcombank tăng vốn điều lệ từ 8.878 tỷ đồng lên mức hơn 13.878 tỷ đồng theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông ngày 15/4/2017 thông qua.

Techcombank có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn theo quy định của pháp luật và đảm bảo tuân thủ về giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông lớn, cổ đông là thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc và người có liên quan theo quy định tại Luật Các Tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn của NHNN sau khi tăng vốn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục chào bán cổ phần theo phương án tăng vốn điều lệ nêu trên, Techcombank có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi mức vốn điều lệ mức vốn điều lệ tại Giấy phép hoạt động cho NHNN (qua Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng).

Văn bản chấp thuận này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký. Trường hợp việc tăng vốn điều lệ chưa hoàn tất trong thời hạn cho phép, nếu Đại hội đồng cổ đông Techcombank thông qua việc thay đổi phương án tăng vốn điều lệ đã được NHNN chấp thuận, văn bản này hết hiệu lực pháp lý.

Tính đến ngày 31/3/2017, tổng tài sản của Techcombank đạt 232 nghìn tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt 137 nghìn tỷ đồng, giảm 3,5%. Tỷ lệ nợ xấu cuối kỳ tăng nhẹ lên 1,88%, tương ứng 2.600 tỷ đồng nợ xấu. Tiền gửi của khách hàng ngân hàng đạt 178 nghìn tỷ đồng, tăng gần 3%.

Lợi nhuận trước thuế quý tăng trưởng đột biến đạt 1.324 tỷ đồng, gấp 2,2 lần kết quả cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng đạt 1.059 tỷ đồng.

>> Techcombank: Lợi nhuận quý 1 tăng gấp đôi lên 1.324 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm