Techcombank hợp tác với Backbase nhằm nâng cao giải pháp ngân hàng số

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã lựa chọn hợp tác với Backbase, đơn vị cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác, nhằm tăng tốc quá trình số hóa các hoạt động tương tác đa kênh cho khối bán lẻ và khối doanh nghiệp.
Techcombank hợp tác với Backbase nhằm nâng cao giải pháp ngân hàng số

Thông qua sự hợp tác này, Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới cho cả khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp. 

Backbase sẽ triển khai nền tảng ngân hàng tương tác giúp Techcombank trở nên linh hoạt và có nhiều thời gian hơn trong việc tiếp thị chiến lược kỹ thuật số của mình. Hơn nữa, nền tảng sẽ cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số với vai trò ngân hàng số hóa tiên phong.

Theo Dự báo ngành Fintech và Ngân hàng số khu vực châu Á – Thái Bình Dương đến năm 2025 do Backbase và IDC công bố, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 300% trong giai đoạn 2021-2025 với sự tăng vọt của hình thức thanh toán di động. Giữa bối cảnh khách hàng thuộc phân khúc ngân hàng bán lẻ ngày càng am hiểu kỹ thuật số dẫn tới nhu cầu đổi mới về giải pháp tài chính, các ngân hàng đang phải đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng và các giải pháp thay thế qua nhiều điểm chạm khách hàng, bao gồm nền tảng di động.

Bằng cách nhân đôi nỗ lực số hóa thông qua nền tảng của Backbase, Techcombank đang tìm cách đạt được lợi thế qua việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam, cũng như đông đảo người dân hơn.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có hơn 760.000 doanh nghiệp vào cuối năm 2019, với khoảng 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngoài ra, Ngân hàng Thế giới cho thấy chỉ có 30,8% người Việt Nam từ 15 tuổi trở lên sở hữu một tài khoản ngân hàng vào năm 2018.

Bằng cách tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đặt mục tiêu cung cấp khả năng tiếp cận toàn diện nhằm đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn với thế hệ các dịch vụ tài chính tiên tiến tiếp theo.

Ông Riddhi Dutta - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Backbase, cho biết: "Khi các ngân hàng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng về ngân hàng trực tuyến (online banking) và ngân hàng di động (mobile banking), họ cũng đang mở ra cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ tài chính để áp dụng những kỹ thuật mới. Chúng tôi rất hào hứng khi bắt tay vào hành trình số hóa này cùng Techcombank, một trong những ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) lớn nhất Việt Nam, đơn vị dẫn đầu các nỗ lực đổi mới trong lĩnh vực tài chính của quốc gia khi quyết định triển khai phương pháp tiếp cận số hóa cho chiến lược cốt lõi của mình".

Có thể bạn quan tâm