Tên lửa Israel lại rợp trời Syria

Ngày 24/7/2019, không quân Israel phóng nhiều tên lửa hành trình không đối đất tấn công hai căn cứ quân sự của Quân đội Syria tại các tỉnh miền nam Daraa và al-Quneitra.
Tên lửa Israel lại rợp trời Syria

Hãng tin nhà nước Syria (SANA) thông báo, không quân Israel sử dụng tên lửa hành trình không đối đất tấn công căn cứ quân sự chiến lược Tell al-Harrah phía tây Daraa, không có thương vong về người và tổn thất trang thiết bị.

Tuy nhiên, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, không quân Israel tấn công vào căn cứ thứ hai trên đỉnh đồi của al-Almar thuộc vùng nông thôn của al-Quneitra. Nhưng SANA không đưa thông tin về cuộc tấn công này.

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ chính phủ Syria cho biết, quân đội Israel thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình không đối đất đối có điều khiển. Không quân Syria cũng đánh chặn thành công một số tên lửa này.

Israel thường xuyên không kích vào các mục tiêu quân sự ở Syria. Căn cứ Tell al-Harrah, nơi từng là trung tâm tình báo thông tin của Syria-Nga, đã bị tấn công 2 lần. Trước đó, vào tháng 06/2019, Israel cũng phóng tên lửa tập kích căn cứ này.

Lực lượng phòng không Syria đánh trả cuộc tập kích đường không của Israel. Video truyền thông mạng xã hội ủng hộ chính quyền Syria

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm