Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận từ đầu tư bitcoin

Theo Daniel Ives - nhà phân tích của Wedbush Securities ước tính, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận trên giấy tờ từ khoản đầu tư vào bitcoin.
Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận từ đầu tư bitcoin

Tesla hiện đang "trên quỹ đạo kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản đầu tư bitcoin so với lợi nhuận từ việc bán ô tô EV (ô tô điện) trong cả năm 2020", nhà phân tích Daniel Ives ước tính trong một ghi chú mới được công bố. 

Đầu tháng này, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã tiết lộ trong một hồ sơ gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho biết họ đã mua tổng số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD để “linh hoạt, đa dạng hóa và tối đa hóa hơn nữa lợi nhuận trên tiền mặt”.

Công ty cho biết việc đầu tư vào bitcoin đã được thực hiện vào tháng 1/2020 mà không tiết lộ chính xác khi nào hoặc với giá bao nhiêu. Vẫn chưa rõ liệu Tesla đã bán bitcoin của mình hay chưa.

Bitcoin đã chứng kiến các cột mốc lớn trong năm nay, thường xuyên chạm mức cao kỷ lục mới. Giá trị thị trường của bitcoin lần đầu tiên đạt mức 1 nghìn tỷ USD vào tuần trước và loại tiền điện tử này đã tăng 94% tính đến thời điểm hiện tại.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, giá bitcoin đã tăng từ mức cao nhất trong ngày là 34.793,45 USD vào ngày 31/ 1 lên mức cao nhất trong ngày là 57.487,03 USD vào ngày 20/2. Đó là mức tăng khoảng 65%, điều này sẽ đưa lợi nhuận từ khoản đầu tư bitcoin của Tesla vào khoảng 975 triệu USD. 

“Mặc dù khoản đầu tư Bitcoin là một màn trình diễn phụ của Tesla, nhưng rõ ràng đây là một khoản đầu tư ban đầu tốt và một xu hướng mà chúng tôi mong đợi có thể có tác động mạnh đến các công ty đại chúng khác trong vòng 12 đến 18 tháng tới,” ông Daniel Ives nhận xét. 

Trưa 22/2, Bitcoin đã phá kỷ lục của chính mình khi giá đồng tiền này chạm ngưỡng 58.250 1 Bit. Mức giá này đã đẩy giá trị vốn hóa của đồng tiền kỹ thuật số này vượt ngưỡng 1.200 tỷ USD. Tuy vậy, thị trường đã có một phen chao đảo khi chỉ ít giờ sau đó, giá Bitcoin đã có sự điều chỉnh mạnh. Theo ghi nhận, 9h tối ngày 22/2 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã tụt xuống chỉ còn 47.600 USD. So với mức giá đỉnh, đồng tiền này đã giảm tới 20% giá trị.

Thế nhưng, gần như ngay sau đó, chỉ nửa tiếng sau chạm mốc giá 47.600 USD, giá của đồng tiền ảo Bitcoin đã nhanh chóng quay lại mức 53.000 USD. Chắc chắn nhiều nhà đầu tư vẫn tin rằng, cú giảm sốc vừa qua chỉ là sự điều chỉnh giá của Bitcoin trước khi thiết lập thêm những kỷ lục mới. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm