Tesla nộp đơn xin chia tách cổ phiếu 3:1 để "thiết lập lại" giá cổ phiếu

Đây là lần chia tách thứ hai trong vòng hai năm của nhà sản xuất xe điện trong bối cảnh giá cả tăng mạnh.
Tesla nộp đơn xin chia tách cổ phiếu 3:1 để "thiết lập lại" giá cổ phiếu

Tesla mới đây đã nộp đơn xin chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1. 

Lần cuối cùng nhà sản xuất ô tô điện chia tách cổ phiếu của mình vào tháng 8/2020 và hiện hy vọng tiếp tục được phép thực hiện đề xuất này nhằm mục đích "thiết lập lại" giá cổ phiếu của mình, vốn đã tăng 43,5% trong 24 tháng qua. 

Theo một báo cáo từ The Verge, công ty của tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn xin chia tách cổ phiếu với SEC vào cuối tuần qua, với giá cổ phiếu Tesla đóng cửa ở mức 696,69 USD/cp, tương đương mức vốn hóa thị trường đạt hơn 721,8 tỷ USD.

“Sự đề cao giá trị này khiến nhân viên của chúng tôi được hưởng lợi rất nhiều trong những năm qua, đồng thời chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng tất cả nhân viên, bất kể họ tham gia vào thời điểm nào, đều có quyền lợi như nhau,” công ty viết trong một tuyên bố. 

“Chúng tôi tin rằng việc chia tách cổ phiếu sẽ giúp thiết lập lại giá thị trường của cổ phiếu phổ thông để nhân viên của chúng tôi có thể linh hoạt hơn trong việc quản lý vốn chủ sở hữu của họ, theo quan điểm của chúng tôi, tất cả đều có thể giúp tối đa hóa giá trị của cổ đông.” Tesla nói thêm rằng việc chia tách sẽ giúp cổ phiếu phổ thông của họ dễ tiếp cận hơn với các cổ đông bán nhỏ.

Có thể bạn quan tâm