Tesla sẽ phát hành Model Y rẻ hơn với dung lượng pin vượt trội

Tesla hiện đang có kế hoạch tung ra một phiên bản Model Y giá cả phải chăng hơn với dung lượng pin mạnh mẽ nhờ trang bị 4680 bộ pin mới.
Tesla sẽ phát hành Model Y rẻ hơn với dung lượng pin vượt trội

Mặc dù các bộ pin mới có kích thước lớn gấp đôi so với các loại pin hiện tại của nhà sản xuất, nhưng nó cũng có dung lượng cao hơn gấp 5 lần. Với bộ pin mới được lắp đặt, phiên bản Model Y cập nhật có thể đi được quãng đường 450km trong một lần sạc và đạt 0-97km/giờ chỉ trong năm giây. 

Tesla Model Y 2022

Ngoài ra, điều tuyệt vời nhất đối với phiên bản mới này là nó sẽ có mức giá thấp hơn: với tùy chọn Standard Range AWD bắt đầu ở mức 59.990 USD, rẻ hơn 3.000 USD so với Long Range AWD.

Điều này là nhờ nhu cầu sử dụng ít pin hơn và cấu hình ít phức tạp hơn: 4680 pin được tích hợp với bộ pin cấu trúc trên Model Y. Ngoài những thay đổi này, chiếc xe cũng sẽ mang một loạt các tính năng mới khác, bao gồm bệ tỳ tay bảng điều khiển trung tâm từ tính cũng như kệ đựng đồ.

Tesla Model Y 2022

Đối với những người quan tâm, các báo cáo cho rằng chiếc xe hiện chỉ được cung cấp cho nhân viên Tesla, nhưng một đợt phát hành rộng rãi hơn sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Có thể bạn quan tâm