Tesla tiếp tục tăng giá hàng loạt mẫu xe điện

Tất cả bốn mô hình bán chạy của hãng đều sẽ tăng giá, từ 2.000 đến 6.000 USD tuỳ dòng.
Tesla tiếp tục tăng giá hàng loạt mẫu xe điện

Chỉ mới ba tháng kể từ khi Tesla tăng giá trên diện rộng cho các loại xe điện của mình, nhưng nhà sản xuất ô tô Mỹ hiện lại một lần nữa tăng giá.

Như Electrek đã phát hiện, công ty đã thay đổi bảng giá trực tuyến của mình để phản ánh sự gia tăng chi phí, điều này đã ảnh hưởng nhiều nhất đến tùy chọn Model X AWD Long Range: chiếc xe hiện đắt hơn 6.000 USD so với trước đây, tăng từ 114.990 USD USD đến 120.990 USD. Tiếp theo là biến thể Tầm xa AWD của Model S với mức tăng 5.000 USD từ 99.000 USD lên 104.990 USD, trong khi các mẫu Hiệu suất và Phạm vi dài của Model Y tăng thêm 3.000 USD và 2.000 USD. May mắn cho những ai đang tìm mua một chiếc Model 3 tiêu chuẩn, chỉ có phiên bản Long Range sẽ tăng giá thêm 3.500 USD.

Đáng chú ý, Tesla không đưa ra thông báo giải thích lý do tại sao lại tăng giá xe, nhưng với việc lạm phát đạt mức cao nhất mọi thời đại trong những năm gần đây, rất có thể là do chi phí vật liệu và hậu cần tăng. Electrek cũng chỉ ra rằng Tesla có một lượng công việc tồn đọng lớn, có nghĩa là các đơn đặt hàng mới sẽ chỉ được giao từ 6 đến 12 tháng kể từ bây giờ. Với sự chênh lệch về thời gian, nhà sản xuất ô tô có thể đang cố gắng lường trước chi phí sản xuất thậm chí còn cao hơn nữa trong thời gian tới. 

Có thể bạn quan tâm