Thái tử Charles dương tính với Covid-19 sau cuộc gặp với Nữ hoàng Elizabeth II

Đại diện từ Hoàng gia Anh cho biết hiện Nữ hoàng không có bất kỳ triệu chứng nào.
Thái tử Charles dương tính với Covid-19 sau cuộc gặp với Nữ hoàng Elizabeth II

Thái tử Charles đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được cách ly vào 10/2 (theo giờ đại phương). Bởi đây là lần thứ 2 ông nhiễm bệnh nên tình hình không quá đáng lo ngại, nhưng ông đã tiếp xúc với mẹ mình, Nữ hoàng Elizabeth II trong thời gian gần đây. 

Một quan chức hoàng gia cho biết Thái tửCharles gần đây đã gặp Nữ hoàng Elizabeth nhưng hiện bà không có biểu hiện triệu chứng gì. Vị quan chức này không tiết lộ liệu nữ hoàng đã xét nghiệm dương tính hay âm tính với virus nhưng cho biết sức khỏe của bà sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ.

Hiện vẫn chưa chính xác khoảng thời gian hai người gặp nhau. Theo tin tức được biết, Nữ hoàng đã trở lại lâu đài Windsor, nơi ở chính của bà. Thái tử Charles cũng đã có mặt tại Windsor vào 8/2, khi ông tổ chức một buổi lễ trao danh hiệu và trao giải thưởng.

Văn phòng của Thái tử Charles, Clarence House, cho biết trong một bài đăng trên Twitter vào 10/2 rằng Thái tử hiện đang tự cách ly và cảm thấy rất thất vọng vì không thể tham dự một sự kiện đã lên lịch trình từ lâu. 

Theo quy định hiện hành của Anh, Thái tử sẽ phải cách ly trong 10 ngày, trừ khi tiếp tục có kết quả dương tính vào ngày thứ năm và thứ sáu. Nhưng những quy tắc đó có thể bị bãi bỏ vào cuối tháng này khi chính phủ Anh áp dụng chính sách "sống chung với Covid-19”.

Vợ của Thái tử Charles, Công nương Camilla, đã xét nghiệm âm tính với virus, theo phát ngôn viên của Clarence House. Không giống như lần đầu tiên Thái tử Charles nhiễm Covid-19, Clarence House không đề cập đến bất kỳ triệu chứng nào mà chỉ đơn giản nói rằng Thái tử mong được sắp xếp lại các sự kiện của mình càng sớm càng tốt. Hiện tại, Thái tử Charles đã tiêm đủ 3 liều vaccine Covid-19, văn phòng của ông cho biết.

Nữ hoàng Elizabeth đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19. Hoàng gia Anh thường không bình luận về các vấn đề y tế riêng tư liên quan đến Nữ hoàng, nhưng trong một động thái bất ngờ vào tháng 1/2021, họ đã xác nhận rằng bà đã nhận được mũi tiêm đầu tiên.

Nữ hoàng Elizabeth II gần đây đã đạt được vương miện bạch kim - tương đương 70 năm trên ngai vàng - và xuất hiện trên tin tức trong buổi gặp gỡ nhân viên từ thiện tại dinh thự Sandringham House của bà vào tuần trước. 

Có thể bạn quan tâm