ThaiBev muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài đồ uống

Ngoài lĩnh vực đồ uống, Tập đoàn Thaibev còn muốn được nâng tỷ lệ sở hữu vốn ở Sabeco.
ThaiBev muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài đồ uống

Trong cuộc tiếp các tập đoàn Thái Lan của Thủ tương Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN tại Bangkok, lãnh đạo ThaiBev mong muốn được đầu tư vào các lĩnh vực khác ngoài đồ uống, cũng như nâng tỷ lệ sở hữu vốn ở Sabeco. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sẽ hưởng ứng đề nghị của Chính phủ Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Việc ThaiBev đã mua lại 53,59% cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với giá trị gần 5 tỷ USD vào tháng 12/2017 được xem là một thương vụ lớn nhất châu Á vào thời điểm đó. 

Theo quy định của pháp luật, sau 6 tháng liên tục nắm giữ cổ phần thì ThaiBev mới được quyền tham gia Hội đồng quản trị của Sabeco. Tuy nhiên, ThaiBev đã kiến nghị sớm được tham gia Hội đồng quản trị. Việt Nam đã tích cực xem xét, giải quyết và 3 người của ThaiBev đã tham gia Hội đồng quản trị Sabeco.

Với ngành nghề và khả năng của ThaiBev, Thủ tướng đề nghị ThaiBev cùng Sabeco phát triển, giữ vững và nâng tầm thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, bảo đảm quyền lợi của người lao động, bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev cho biết, đang có kế hoạch cải thiện tình hình hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng của Sabeco, trong đó có việc đưa sản phẩm của Sabeco ra thị trường thế giới thông qua hệ thống của ThaiBev.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi chia sẻ, mục tiêu đầu tư vào Sabeco là làm sao thương hiệu này dẫn đầu thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ngoài tập đoàn Thaibev, Thủ tướng hoan nghênh các tập đoàn khác Amata và Tập đoàn xi măng Thái Lan đầu tư lớn vào Việt Nam, đồng thời đề nghị các tập đoàn này mở rộng đầu tư vào Việt Nam ở các lĩnh vực công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp này kinh doanh thành công ở Việt Nam, nhất là ở những lĩnh vực mà Chính phủ đang ưu tiên cao. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ không tiếp nhận đầu tư trực tiếp nước ngoài bằng mọi giá, mà hoan nghênh các dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Lãnh đạo tập đoàn Amata khẳng định lại mong muốn đầu tư xây dựng các thành phố thông minh. Tập đoàn xi măng Thái Lan cũng cho biết sẽ xem xét đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

>> Năm đầu về tay người Thái, doanh thu, lợi nhuận của Sabeco đều giảm

Có thể bạn quan tâm