ThaiGroup khởi công Nhà máy Xi măng Bình Phước 12 nghìn tỷ đồng

Ngày 2/1/2017, Công ty cổ phần Thaigroup đã khởi công xây dựng dự án Nhà máy xi măng Minh Tâm với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng, tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm, quy mô 400 ha.
ThaiGroup khởi công Nhà máy Xi măng Bình Phước 12 nghìn tỷ đồng

Khởi công xây dựng nhà máy xi măng Bình Phước 

Trước đó, Tập đoàn ThaiGroup đã mua lại Dự án này (tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) từ chủ đầu tư cũ là Công ty cổ phần Miền Đông (mã chứng khoán MDG trên sàn HOSE) do Dự án gặp khó về tài chính, không thể triển khai.

Dự án nằm trong quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xi măng, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Theo đó, Tập đoàn Thaigroup cho biết các hạng mục của dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động quý 3/2018. Giai đoạn 1 của dự án sẽ khởi công với tổng diện tích 124,8 ha. 

Gồm 4 hạng mục: mặt bằng nhà máy diện tích 45 ha, mặt bằng mỏ nguyên liệu và bãi chứa 60,8 ha, tuyến băng tải 9 ha và trạm đập, bãi quay 10 ha.

Thaigroup tiền thân là Xuân Thành Group cũng đã đầu tư và đưa vào vận hành các nhà máy xi măng Thạnh Mỹ - Quảng Nam, nhà máy xi măng Xuân Thành - Hà Nam với các thương hiệu sản phẩm tên tuổi trong ngành vật liệu xây dựng.

Ông chủ Tập đoàn Thaigroup - Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), là một doanh nhân nổi tiếng từng là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2011, ông cũng từng là "tay chơi" với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như Rolls-Royce Ghost, Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class,…sở hữu nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau như chứng khoán, bảo hiểm và bất động sản.

Thời gian qua, bầu Thuỵ khá nổi tiếng với việc đã bỏ ra nghìn tỷ thâu tóm nhiều khu “đất vàng” ở Hà Nội như khách sạn Kim Liên 3,5ha; hợp tác với tập đoàn khách sạn Hyatt đầu tư dự án khách sạn 165 triệu USD ngay trung tâm Thủ đô; và chuẩn bị đầu tư khu nghỉ dưỡng quy mô hàng trăm ha ở Phú Quốc…

Theo Nguyên Minh/Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm