Thần đồng cờ vua 16 tuổi người Ấn Độ đánh bại nhà vô địch thế giới Magnus Carlsen

Rameshbabu Praggnanandhaa, 16 tuổi, đã đánh bại nhà vô địch thế giới Magnus Carlsen trong giải đấu Airthings Masters.
Thần đồng cờ vua 16 tuổi người Ấn Độ đánh bại nhà vô địch thế giới Magnus Carlsen

Praggnanandhaa, với biệt danh Pragg, mặc dù tuổi tác và kinh nghiệm còn non trẻ những kỳ thủ cờ vua người Ấn Độ vẫn luôn giữ được thái độ điềm tĩnh trong khi nhà vô địch Magnus Carlsen dường như đã mắc sai lầm để trao cơ hội cho tay chơi trẻ. 

Và mặc dù nhà vô địch thế giới năm lần đã tiếp tục tấn công, nhưng Pragg đã không để sơ hở và cuối cùng đã giữ được chiến thắng trước đối thủ “nặng ký” trong cuộc thi cờ nhanh. 

Và khi rõ ràng được rằng bản thân cầm chắc chiến thắng, Pragg mới ngỡ ngàng lấy tay che miệng vì kinh ngạc.

Với chiến thắng của Pragg trước Magnus Carlsen, cậu thanh niên 16 tuổi đã trở thành kỳ thủ trẻ nhất từng đánh bại Carlsen kể từ khi siêu sao này trở thành Nhà vô địch thế giới lần đầu tiên vào năm 2013.

Anh cũng trở thành kiện tướng Ấn Độ thứ ba chiến thắng nhà vô địch người Na Uy sau Viswanathan Anand và Pentala Harikrishna.

“Em chỉ thấy rất rất hạnh phúc," Pragg chia sẻ sau đó.

Khi được hỏi cậu sẽ ăn mừng như thế nào, Pragg - với những ngày thi đấu còn lại trong giải đấu - đã cho biết bản thân luôn luyện tập muộn trong thời gian và giờ chỉ mong muốn được ngủ nướng một chút mà thôi. 

Pragg (bên trái) cùng nhà vô địch Magnus Carlsen thi đấu.
Pragg (bên trái) cùng nhà vô địch Magnus Carlsen thi đấu.

Kết quả thực sự đã không được ngờ tới khi cuộc thi bắt đầu, bởi Magnus Carlsen đã thắng ba trận liên tiếp trước đó trong khi Pragg đã kết thúc Ngày 1 của Airthings Masters với ba trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, khi cả hai đụng độ, kiện tướng 16 tuổi tỏ ra vô cùng vững tâm và cuối cùng đánh bại huyền thoại cờ vua chỉ trong 39 nước đi.

“Em nghĩ rằng ngày hôm qua không quá tốt", Pragg nói sau trận đấu. "Hôm nay, em thấy lối chơi của mình đã tốt hơn nhiều, vì vậy em hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong hai ngày tới."

Pragg là một trong những ngôi sao đang lên của làng cờ vua quốc tế và đã nhậnn được vô số lời ngợi ca từ khi còn nhỏ. Năm 2016, cậu trở thành kỳ thủ quốc tế trẻ nhất trong lịch sử khi đang 10 tuổi và nhiều người đã dự đoán rằng Pragg sẽ là ứng cử viên vô địch trong những năm tới.

Có thể bạn quan tâm