Tháng 8/2020, hoàn thành Nhà máy Điện rác Sóc Sơn

Công ty CP Năng lượng Môi trường Thiên Ý Hà Nội - Chủ đầu tư nhà máy điện rác Sóc Sơn sẽ phải thực hiện đúng cam kết với TP về tiến độ và công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.
Phối cảnh nhà máy điện rác Sóc Sơn
Phối cảnh nhà máy điện rác Sóc Sơn

Tại buổi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy, đại diện công ty Thiên Ý cho biết, đến thời điểm này, sau 5 tháng thi công dự, án đã hoàn thành được 35% khối lượng công việc. Cụ thể, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành hệ thống bể rác, lò đốt và đang triển khai lắp đặt thiết bị phục vụ việc sản xuất..

Theo đại diện chủ đầu tư, căn cứ kết luận cuộc họp do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì, công ty đã tăng cường quản lý công trình cũng như tiến độ thi công. Đặc biệt với các đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư nhấn mạnh yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo chất lượng, môi trường, an toàn lao động, đúng tiến độ đề ra, cố gắng đẩy nhanh tiến độ so với kế hoạch.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các đơn vị thi công sẽ làm việc 24/24 giờ, làm xuyên Tết phấn đấu hoàn thành xây dựng cơ bản vào tháng 8/2020 và đưa vào vận hành thử trong tháng 10/2020.

“Với sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành TP, đến thời điểm này tiến độ dự án đang được đảm bảo, không phát sinh khó khăn gì” - đại diện chủ đầu tư cho hay.

Đại diện chủ đầu tư thông tin thêm, đến thời điểm này, chủ đầu tư đã chi 155 triệu USD để triển khai dự án. Trong đó, kinh phí đặt cọc thiết bị 110 triệu USD, xây dựng: 20 triệu USD, 15 triệu USD cho thiết bị sắt thép và 10 triệu USD cho tư vấn và công trình bên ngoài hàng rào nhà máy. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng lo ngại một số vấn đề có thể phát sinh khi triển khai các hạng mục ngoài hàng rào nhà máy như đường điện, đường nước…

Có thể bạn quan tâm