Tháng 9 tới sẽ diễn ra cùng lúc 3 triển lãm về công nghiệp hỗ trợ

Từ ngày 13-15/9/2017, tại Hà Nội sẽ diễn ra cùng lúc 3 triển lãm về công nghiệp hỗ trợ.
Tháng 9 tới sẽ diễn ra cùng lúc 3 triển lãm về công nghiệp hỗ trợ

Đó là triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 7; Triển lãm về thiết bị, công nghệ kiểm tra hàn linh kiện bề mặt SMT và công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo điện tử; Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2017.

Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (15/6) tại Hà Nội. Theo đó, 3 triển lãm sẽ do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội phối hợp cùng công ty TNHH Reed Tradex (Thái Lan), Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội Công nghiệp điện tử Việt Nam tổ chức.

Theo ông ông Bùi Huy Sơn- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), 3 triển lãm này là một hoạt động cụ thể triển khai cam kết của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đã nêu trong Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA).

Vì vậy, cả 3 triển lãm đều có sứ mệnh chung là tạo dựng cơ hội kinh doanh, tăng cường chỉ số nội địa hóa cho ngành công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và là điểm nhấn tích cực thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Hironobu Kitagawa-Trưởng đại diện JETRO cho biết, để tăng cường hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, bên cạnh việc tổ chức “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản”, JETRO còn xuất bản cuốn “Danh sách doanh nghiệp Việt Nam ưu tú” với nội dung đăng tải được tổng hợp dựa trên kết quả khảo sát 200 doanh nghiệp ưu tú của Việt Nam trong ngành chế tạo.

Đây là tài liệu rất hữu ích không chỉ đối với doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam mà với cả doanh nghiệp đang nghiên cứu, xem xét đầu tư vào Việt Nam.

Cũng theo ông Hironobu Kitagawa, lần đầu tiên tại Triển lãm Việt Nam-Nhật Bản, JETRO thử nghiệm hệ thống sắp xếp trước các cuộc đàm phán, kết nối thương mại (Pre-matching).

Đây là hệ thống được xây dựng trên cơ sở đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả kết nối thương mại của các doanh nghiệp đã từng tham gia triển lãm có thể liên lạc và đặt hàng trước với đối tác.

Theo đó, các bên mua và bán có thể trao đổi thông tin trước khi hẹn gặp giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc đàm phán.

Ông Suttisak Wilanan- Phó Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex nhấn mạnh: 3 triển lãm đồng tổ chức tại một địa điểm sẽ tăng gấp ba lần cơ hội kinh doanh và tăng chỉ số nội địa hóa cho ngành điện tử ở Việt Nam.

Với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ là nền tảng cung ứng tuyệt vời giúp các nhà sản xuất Nhật Bản gặp gỡ các nhà sản xuất phụ tùng của Việt Nam để thắt chặt cơ hội kinh doanh trong đó có sự góp mặt của những nhà cung cấp công nghệ hàng đầu của ngành công nghiệp điện tử như Techvalley, Sinfonia, Juki, Wkk, Sip, Hibex và Lintec.

Kết thúc buổi họp báo, các đơn vị đã cùng nhau ký kết hợp đồng với nội dung “Hợp tác để tăng cường nội địa hóa, củng cố ngành công nghiệp hỗ trợ và nâng cao hiểu biết về hiệp định công nghệ thông tin”.

Có thể bạn quan tâm