Thánh chiến Palestine tiếp tục sử dụng UAV và tên lửa tấn công Israel

Ngày 15/5, lực lượng vũ trang Phong trào Hamas, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, tấn công vào một căn cứ của quân đội Israel gần khu định cư Kissufim phía đông Dải Gaza.

Nhóm thánh chiến, trong một tuyên bố trên tài khoản kênh Telegram, cho biết đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát Shehab và đạn cối tấn công vào một nhóm binh sĩ Israel bên trong căn cứ.

Truyền thông Quân đội Israel cho biết, hệ thống phòng không Iron Domes đã đánh chặn chiếc UAV. Các nguồn tin địa phương cho biết, một số quả đạn cối rơi xuống gần khu dân cư Kissufim nhưng không rõ có rơi vào căn cứ hay không.

Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam đã sử dụng UAV loại Shehab tiến hành một số cuộc tấn công. Cuộc tấn công gần đây nhất là ngày 14/5 nhắm vào một nhà máy ở Nahal Oz, theo một video do Hamas công bố.

Trong 12 giờ qua, Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam và các nhóm Hồi giáo thánh chiến Palestine tiếp tục phóng hàng chục quả rocket vào nhiều khu định cư miền nam Israel.

Một số cuộc tấn công đánh vào các thành phố Be'er Sheva và Ashdod nhưng không gây ra thương vong nhân sự. Hạ tầng cơ sở và các công trình xây dựng cũng tổn thất tương đối hạn chế.

Một đám cháy do tên lửa Hamas rơi xuống trong thành phố Ashdod

Một đán cháy khác, hậu quả của tên lửa Hamas ở thành phố Holon, phía nam Tel Aviv

Một khu vực ở Tel Aviv bị trúng tên lửa

Theo tuyên bố Không quân Israel, các nhóm thánh chiến Palestine phóng hơn 2.300 quả rocket từ Gaza kể từ ngày 10/5. 380 quả rocket rơi ở vào khu vực trống trải, Iron Domes bắn chặn thành công khoảng 1.000 quả.

Hậu quả các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine khiến 8 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Không đàm phán ngừng bắn, quân đội Israel chuẩn bị cho cuộc tấn công bộ binh vào Gaza.

Có thể bạn quan tâm