Thánh chiến tấn công xe thiết giáp Nga ở Idlib, 3 quân nhân bị thương

Tối ngày 29/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, nhóm Hồi giáo cực đoan không xác định tấn công vào xe thiết giáp của quân đội Nga phía đông nam tỉnh Idlib, 3 binh sĩ Nga bị thương.

Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga Vyacheslav Sitnik trong cuộc họp báo cho biết, một xe thiết giáp của quân cảnh Nga bị tấn công bằng một tên lửa chống tăng, phóng từ khu vực trong vùng kiểm soát của “các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn” - ba binh sĩ bị thương nhẹ.

Những binh sĩ bị thương được đưa ngay đến bệnh viện quân đội để hỗ trợ y tế, tình trạng bị thương không đe dọa sức khỏe của quân nhân Nga. Vụ việc xảy ra khi quân cảnh Nga tham gia đảm bảo cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi một trạm quan sát phía đông nam tỉnh Idlib.

Ông nhấn mạnh: Cơ quan chỉ huy Lực lượng quân sự Nga tại Syria, phối hợp với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và cơ quan an ninh Syria xác định nhóm chiến binh chịu trách nhiệm vụ tấn công vào quân đội Nga.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện rút quân khỏi trạm quan sát ở khu vực Tal Al-Akhdar, khi xảy ra cuộc tấn công vào quân đội Nga.

Cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm các nhóm thánh chiến Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm Hurras Al-Deen theo tư tưởng Al-Qaeda tăng cường các cuộc tấn công vào Quân đội Syria  và Lực lượng vũ trang địa phương (Phòng vệ Quốc gia - NDF) ở các tỉnh Idlib, Hama, Aleppo và Latakia.

Trước nguy cơ một cuộc tấn công tiềm năng, Quân đội Syria tăng cường binh lực tới vùng tây bắc đất nước, sau hàng loạt các cuộc tập kích hỏa lực hạng nặng của các nhóm khủng bố ở các tỉnh Idlib và Hama.

Không quân Nga cũng gia tăng không kích trên địa phận các tỉnh Latakia và Idlib, phá hủy một số công trình phòng ngự kiên cố của thánh chiến ở Jabal Al-Akrad (Dãy núi người Kurd).

Có thể bạn quan tâm