Thanh Hoá mời sơ tuyển siêu dự án khu đô thị gần 13.000 tỷ đồng

Từ ngày 16/4 - 18/5/2020 Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP. Thanh Hóa.
Thanh Hoá mời sơ tuyển siêu dự án khu đô thị gần 13.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hoá ngày đã có Quyết định số 1263/QĐ-UBND về việc phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP. Thanh Hoá.

Theo đó, Dự án Khu đô thị mới trên là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 1.759.963 m2, trong đó diện tích đất ở là 505.208 m2, diện tích đất công cộng là 43.512 m2, diện tích đất xây dựng công trình hỗn hợp là 139.824 m2, diện tích đất giáo dục là 25.308 m2, diện tích đất cây xanh là 186.734 m2.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 12.727 tỷ đồng.

Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án là Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa, phố Lê Hoàn I, phường Điện Biên, TP. Thanh Hoá. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế. Theo dự kiến, Dự án sẽ đóng sơ tuyển vào 8h ngày 18/5/2020.

Trước đó, tháng 8/2019 UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt cho Công ty Cổ phần Eurowindow Holding làm chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án trên.

Theo đó, dự án do Viện nghiên cứu thiết kế đô thị và Eurowindow Holding phối hợp với Viện quy hoạch Thanh Hóa thiết kế có tổng diện tích 292ha với quy mô dân số 23.000 - 25.000 người trên ý tưởng xây dựng khu đô thị trở thành trung tâm đô thị mới, dịch vụ - tài chính và thương mại của dải đô thị phía bắc sông Mã; hình thành thành phố hai bên sông, với núi Hàm Rồng và sông Mã là điểm nhấn cảnh quan trọng tâm.

Như vậy, so với quy hoạch được phê duyệt thì hiện diện tích dự án bị giảm mạnh, tức là chỉ bằng 60% quy mô ban đầu.

Kết cấu hạ tầng và không gian kiến trúc Khu đô thị được xây dựng theo hướng thông minh, sinh thái, hiện đại, áp dụng công nghệ 4.0 và phát triển hài hòa góp phần nâng cao đời sống kinh tế và xã hội các vùng dân cư hiện hữu xung quanh.

Ngoài ra, Khu đô thị có sự kết nối giao thông giữa hệ thống giao thông nội thị và kết nối giao thông với các tuyến đường chính của thành phố, cũng như quốc lộ 1A.

Về thương mại: Khu đô thị này sẽ có liên kết với các doanh nghiệp đưa các sản phẩm gắn với thương hiệu nổi tiếng của từng quốc gia. Đồng thời cần xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại, thông minh, quy hoạch bãi đỗ xe, nhất là quan tâm đến hệ thống tiêu thoát nước, xử lý hệ thống nước thải đảm bảo môi trường. Đơn vị tư vấn cần nghiên cứu đến sinh kế cho người dân đảm bảo, khoa học lâu dài; xây dựng phương án tài chính để thực hiện có hiệu quả dự án.

Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, kinh phí và nguồn vốn lập quy hoạch do Công ty Cổ phần Eurowindow Holding tự bố trí kinh phí theo công văn của UBND tỉnh và không được hoàn trả lại trong bất kỳ trường hợp nào.

Có thể bạn quan tâm