Thanh Hóa: Nhà đầu tư đổ về vùng ven “săn” đất nền giá rẻ

Vài năm trở lại đây, làn sóng đô thị hóa tại Thanh Hóa đã “phả sức nóng” về tới các vùng ven thị trấn, thị tứ mới. Nhiều dự án đất nền giá rẻ được quy hoạch, đầu tư xây dựng bài bản thu hút rất đông g
Thanh Hóa: Nhà đầu tư đổ về vùng ven “săn” đất nền giá rẻ

Đất nền vùng ven giá rẻ luôn có một “sức sống mãnh liệt” và dư địa tăng trưởng còn rất lớn. Trong ảnh là hạ tầng Khu dân cư Xuân Tiên Investcorp được đầu tư đồng bộ

“Điểm sáng” của đất nền vùng ven

Năm 2018 và đầu năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc đất nền vùng ven với mức tăng giá từ 30 đến 50%, thậm chí có nơi tăng hơn 100% chỉ trong một thời gian ngắn. Từ tâm điểm thị trường TP.HCM và Hà Nội, cơn sốt đất nền vùng ven đã lan tỏa ra khắp cả nước, trong đó có thị trường bất động sản Thanh Hóa. Tại các khu vực vệ tinh xung quanh Thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, Bỉm Sơn, giá đất nền “nhảy múa” liên tục với mức tăng “nóng” từ 30 - 50% .

Các khu vùng thị trấn, thị tứ, dọc theo các trục đường lớn như Quốc lộ 1, Quốc lộ 45, Quốc lộ 47 nối liền các huyện thị, các cụm cảng, vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh với nhiều tiềm năng phát triển cũng nhanh chóng khẳng định vị thế trong mắt các nhà đầu tư và người dân có nhu cầu ở thực, hay cần một nền đất vừa để ở, vừa có thể kinh doanh buôn bán. Tại những khu vực này, bắt đầu xuất hiện những khu đô thị có quy mô vừa và nhỏ, được quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, nằm xen hoặc ven các khu dân cư hiện hữu.

Ông Nguyễn Hữu Huy - Tổng giám đốc Phục Hưng Corporation, người có nhiều năm đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Thanh Hóa, nhận định: Những khu đô thị được phát triển tại các thị trấn, thị tứ đang dần trở thành những “khu đô thị kiểu mẫu”, thổi một luồng sinh khí mới, góp phần thay đổi quan niệm về “chốn an cư” của người dân. Và đây cũng là điểm sáng hấp dẫn nhất của phân khúc đất nền vùng ven tại Thanh Hóa thời gian qua.

“Nếu như trước đây, căn nhà đơn thuần chỉ là nơi ở, che mưa che nắng, thì nay, khi đời sống được nâng cao, người dân cần một không gian sống được quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ, tiện ích, có thể đáp ứng “chuẩn sống mới” vừa hiện đại, vừa có môi trường sinh thái, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, ngoài khả năng sinh lời nhanh, bền vừng thì đây cũng chính là những yếu tố tạo nên tính thanh khoản và “sức nóng” của những dự án giãn dân tại các khu vực thị trấn, thị tứ thời gian qua”, ông Huy nhấn mạnh.

Xuân Tiên Investcorp - Khẳng định giá trị “khu đô thị kiểu mẫu”

Một trong những dự án hội tụ đủ các yếu tố của một khu đô thị kiểu mẫu như phân tích ở trên chính là Khu dân cư Xuân Tiên Investcorp. Dự án nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 47, trục giao thông huyết mạch nối Thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn, Triệu Sơn với Cảng hàng không Thọ Xuân và khu công nghiệp Lam Sơn- Sao Vàng...

Khu dân cư Xuân Tiên Investcorp có tổng diện tích quy hoạch 4,7ha với 186 biệt thự liền kề, diện tích các lô đất đa dạng từ 108m2 đến 162m2, được định hướng phát triển trở thành một dự án mặt phố thương mại 2 trong 1 sầm uất nhất thị trấn Triệu Sơn, góp phần tạo nên diện mạo mới cho bất động sản ven thành phố Thanh Hóa nói chung và thị trấn Triệu Sơn nói riêng.

Tại Xuân Tiên Investcorp, tỷ lệ đất ở chỉ chiếm 46,5%; diện tích đường giao thông nội bộ và phụ trợ khác chiếm 30,5%; diện tích cây xanh và không gian lưu thông chiếm 23%. Toàn bộ hệ thống đường nội bộ của dự án đều được thảm bê tông nhựa, rộng từ 5,5 đến 7,5m. Cùng với đó là hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hoàn thiện ngầm hóa 100% bao gồm trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước, cáp quang Internet... Bên cạnh đó là những tiện ích nội khu, ngoại khu như: vườn hoa, khu vui chơi, khu tập thể thao ngoài trời...đảm bảo phục vụ tốt nhất cho những “chuẩn mực sống mới” của cư dân.

Phối cảnh Khu dân cư Xuân Tiên Investcorp

Ngoài ra, với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, mật độ dân cư đông đúc, khu dân trí cao, sau khi hoàn thiện và đi vào sử dụng, nhà phố thương mại không chỉ thuận tiện cho kinh doanh buôn bán trong khu dân cư mà còn phục vụ cho các hộ dân cư vùng lân cận.

“Những khu đô thị kiểu mẫu như Xuân Tiên Investcorp sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thị trấn Triệu Sơn. Nếu được nhân rộng, chúng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo của cả tỉnh Thanh Hóa trong tương lai”, vị CEO trẻ tuổi Nguyễn Hữu Huy nhấn mạnh và cho rằng: Với tốc độ phát triển “phi mã” của hạ tầng giao thông và đô thị hoá như hiện nay thì giá trị đất nền sẽ gia tăng rất nhanh chóng, nhất là những khu đất nằm ngay trục đường huyết mạch, gần khu dân cư, mặt tiền đường… giá đất có thể tăng đột biến so với thời điểm đầu tư.

Điều này được chứng minh thời gian qua khi Thanh Hóa thực hiện chính sách giãn dân, cùng với hàng loạt các dự án giao thông được triển khai, sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn đã đẩy giá đất nền tại vùng ven tăng lên từ 30 - 50%. Thậm chí có những nơi giá đất ở đã tăng đến 100% trên năm.

Điểm hấp dẫn hiện nay nằm ở chỗ, mặc dù được quy hoạch, đầu tư rất bài bản nhưng giá đất nền tại các khu đô thị như Xuân Tiên Investcorp hiện chỉ ở mức 5 triệu đồng/m2. Đây chính là lý do khiến đất nền vùng ven giá rẻ luôn có một “sức sống mãnh liệt” và dư địa tăng trưởng còn rất lớn.

“Giới đầu tư bất động sản cũng như người dân, trước giờ đều có tâm lý chuộng nhà liền thổ và coi đất nền là kênh đầu tư an toàn, có khả năng sinh lời hấp dẫn, tính thanh khoản cao. Khi quỹ đất đang ít dần thì những dự án được quy hoạch bài bản, tọa lạc tại vị trí vàng như Khu dân cư Xuân Tiên Investcorp sẽ trở thành “hàng hiếm”, thu hút sự quan tâm của cả các nhà đầu tư và người dân mua ở thực”, ông Huy phân tích.

Có thể bạn quan tâm