Tháp tài chính Bitexco đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Năm 2020 là dấu ấn quan trọng với Bitexco Financial Tower khi tòa tháp vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương.
Bitexco với màn trình diễn ánh sáng laser 3D dịp kỷ niệm Thành phố Hồ Chí Minh 40 mùa xuân
Bitexco với màn trình diễn ánh sáng laser 3D dịp kỷ niệm Thành phố Hồ Chí Minh 40 mùa xuân

Cũng trong năm 2020, tòa tháp tài chính Bitexco còn được UBND TP. Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen về những thành tích vượt bậc trong hoạt động kinh doanh và phát triển du lịch liên tục nhiều năm. Đồng thời Đài quan sát Saigon Skydeck được công nhận là điểm du lịch và luôn nằm trong Top 10 điểm tham quan thu hút của Sài Gòn.

Đây là những giải thưởng có ý nghĩa to lớn đối với tòa tháp nhân dịp kỷ niệm tròn 10 năm hoạt động. Để có được những thành công vượt ngoài mong đợi, Bitexco Financial Tower và Saigon Skydeck đã liên tục khẳng định vị trí hàng đầu trong việc thu hút, truyền tải những giá trị về văn hóa, hình ảnh đẹp và hiện đại của Sài Gòn đến với du khách trong và ngoài nước.

Bitexco với màn trình diễn ánh sáng laser
Bitexco với màn trình diễn ánh sáng laser

Ngày 31/10/2010, tháp tài chính Bitexco được hoàn thành và là công trình cao nhất với bãi đỗ trực thăng trên cao duy nhất tại Việt Nam. Với thiết kế độc đáo hình búp sen vươn kiêu hãnh, Bitexco Financial Tower trở thành biểu tượng tự hào của Thành phố Hồ Chí Minh, biểu tượng cho một Việt Nam năng động và hiện đại. Giới đầu tư bất động sản khi đó đã hoài nghi về khả năng sinh lời của dự án, vì cho rằng cách thiết kế búp sen như vậy “phi kinh doanh”, tòa tháp sẽ mất đi 30% diện tích so với cách thiết kế vuông thành sắc cạnh, chi phí đầu tư cũng tăng lên vì thi công xây dựng khó khăn.

Saigon Skydeck là điểm tham quan thú vị của Thành phố với đài quan sát trên cao có tầm nhin 360 độ
Saigon Skydeck là điểm tham quan thú vị của Thành phố với đài quan sát trên cao có tầm nhin 360 độ

Tuy nhiên, luôn chấp nhận thử thách và luôn muốn vượt qua những giới hạn của chính mình, triết lý kinh doanh của Bitexco là: biến những điều bất khả thi với người khác trở nên khả thi với mình, vượt qua những điều chính mình nghĩ không làm được. Vì vậy, từ khi xuất hiện, Bitexco Financial Tower không chỉ là tuyệt tác kiến góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới mà đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước khi đặt trụ sở và văn phòng giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh như Samsung, Booking.com, Allen, Overy,… Những năm qua các tòa nhà chọc trời đã đua nhau mọc lên nhưng với kiến trúc độc đáo cùng những giá trị biểu trưng giàu ý nghĩa, Bitexco Financial Tower vẫn là một biểu tượng của thành phố trẻ trung năng động nhất cả nước.

Tọa lạc tại tầng 49 của tòa tháp tài chính Bitexco, Đài quan sát Saigon Skydeck đã và đang góp phần vào thành công chung của nền du lịch nước nhà khi trở thành điểm tham quan an toàn và thân thiện hàng đầu trên độ cao 178m cùng tầm nhìn bao quát 360 độ, thu hút hơn 300,000 lượt khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố, tìm hiểu thông tin về những địa danh nổi tiếng qua các màn hình cảm ứng hiện đại hay tham quan bảo tàng áo dài mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt.

Bảo tàng áo dài độc đáo ở độ cao 178m
Bảo tàng áo dài độc đáo ở độ cao 178m

Trong bối cảnh Việt Nam đang là quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid, mọi hoạt động của tòa tháp luôn đảm bảo tuân thủ theo chỉ thị 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid. Chính vì thế mà Bitexco Financial Tower và Đài quan sát Saigon Skydeck đã trở thành nơi làm việc an toàn, văn minh và là điểm đến lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài nước.  

Có thể bạn quan tâm