Thế Giới Di Động bán hơn nửa lượng laptop Windows bản quyền của toàn thị trường

Thế Giới Di Động cũng là nhà bán lẻ duy nhất chỉ bán laptop cài đặt sẵn Windows bản quyền.
Thế Giới Di Động bán hơn nửa lượng laptop Windows bản quyền của toàn thị trường

Theo thống kê của GfK tại Việt Nam, Thế giới di động - mã MWG tại HOSE), tính cả thegioididong.com và Điện máy Xanh hiện đang là một trong những nhà bán lẻ có thị phần máy tính xách tay (laptop) dẫn đầu, chiếm 23,3% với doanh thu vượt mốc 1200 tỷ đồng trong năm 2016. Thế giới di động cũng là nhà bán lẻ duy nhất chỉ bán laptop cài đặt sẵn Windows bản quyền. Theo số liệu của Microsoft, trong 10 tháng đầu năm, công ty bán ra 52% lượng laptop cài sẵn Windows bản quyền trên thị trường. 

Năm 2016, được xem là năm ảm đạm của thị trường laptop, chỉ trong 9 tháng đầu năm, số lượng laptop đã giảm 11% về số lượng và 7% về giá trị doanh thu. Với sự phát triển của thời kì smartphone, thị trường laptop trở nên khó khăn và đang ở ngưỡng bão hòa. Tuy vậy, Thế giới di động lại có con số tăng trưởng ấn tượng 38%. Theo đại diện của Thế giới di động, đây được xem là sự phát triển đột phá, vì năm 2015, số lượng laptop bán ra của Thế giới di động chỉ chiếm 11% thị phần và chỉ chiếm 9,1% thị phần nếu tính theo doanh thu.

Năm 2014, Thế giới di động và Microsoft đã kí kết hợp tác về việc sử dụng hệ điều hành Windows bản quyền. Với hành động này, Thế giới di động cũng là những nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam kinh doanh 100% laptop có cài đặt sẵn Windows bản quyền. Người mua chỉ cần mua máy là có thể mang về sử dụng được ngay và không phải bỏ thêm tiền mua Windows bản quyền. Đây cũng là một trong những lý do, các sản phẩm laptop tại Thế giới di động được ưa chuộng.

Trong 10 tháng đầu năm, Thế giới di động bán ra 52% lượng laptop cài sẵn Windows bản quyền trên thị trường.  

Mua laptop tại Thế giới di động, khách hàng cũng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như: tặng kèm 100% ba lô hoặc túi chống sốc khi mua laptop, mua Office 365 Personal bản quyền trị giá 1,3 triệu đồng chỉ với giá 600,000đ, 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày nếu sản phẩm bị lỗi do nhà xản xuất, tặng chuột không dây, loa nghe nhạc, tai nghe chụp đầu, chương trình trả góp 0%, hay giảm ngay 5% khi mua laptop dành cho khách hàng mua điện thoại tại Thế giới di động…

Có thể bạn quan tâm