Thêm 1 doanh nghiệp trong ‘họ FLC’ bị cắt margin vì chậm nộp báo cáo tài chính

Cổ phiếu GAB của Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC tiếp tục theo chân những các cổ phiếu thuộc “họ FLC” bị liệt vào danh sách những cổ phiếu bị cắt margin.
Thêm 1 doanh nghiệp trong ‘họ FLC’ bị cắt margin vì chậm nộp báo cáo tài chính

Nguyên nhân là do công ty chậm công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Cụ thể, theo quy định, doanh nghiệp phải công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo soát xét nhưng không được vượt quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện được, do các đơn vị kiểm toán đều từ chối hợp tác, vì lý do liên quan đến vụ việc cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán.

Được biết, GAB là một trong 6 mã cổ phiếu được cơ quan điều tra xác định có liên quan đến vụ việc cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị khởi tố và bắt tạm giam do hành vi thao túng thị trường chứng khoán vào cuối tháng 3 vừa qua.

Theo cơ quan điều tra, thời gian cổ phiếu GAB bị thao túng là từ ngày 19/12/2019 đến ngày 27/11/2020. Đặc biệt, trong vòng 2 tháng kể từ ngày 19/12/2019, cổ phiếu GAB liên tục tăng kịch trần, thị giá đã tăng 10 lần từ mức 10.000 đồng/cp, lên tới gần 100.000 đồng/cp.

Sau vụ việc liên quan đến Trịnh Văn Quyết, giao dịch của cổ phiếu GAB rơi vào tình trạng “chết lâm sàng”, dậm chân tại chỗ ở mốc 196.400 đồng/cp trong suốt 5 tháng nay.

Như vậy, với việc GAB không được giao dịch ký quỹ, đã có 4/7 cổ phiếu “họ FLC” nằm trong danh sách này.

Có thể bạn quan tâm