Thêm 5 mã cổ phiếu bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo duy trì hạn chế giao dịch đối với B82, BLW, C12, CAD, CLG. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp này chậm công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán.
Thêm 5 mã cổ phiếu bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Theo đó, năm doanh nghiệp này gồm: Công ty CP 482 (B82), Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu (BLW), Công ty Cổ phần Cầu 12 (C12), Công ty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX (CAD), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC (CLG).

Nguyên nhân bị duy trì hạn chế giao dịch là do chậm công bố thông tin quá 45 ngày so với thời hạn quy định và không có biện pháp khắc phục.

Khi các B82, BLW, C12, CAD, CLG khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị hạn chế giao dịch thì HNX sẽ cho phép cổ phiếu này được giao dịch trở lại bình thường.

Được biết, Công ty CP 482 là Doanh nghiệp cổ phần hoá năm 2004 được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước là Công ty xây dựng công trình 482, tiền thân là Công ty 769 (được thành lập tháng 7/1969), chuyển đổi thành Xí nghiệp đường sắt 482 (năm 1982).

Ngành nghề kinh doanh của B82 là đầu tư xây dựng hạ tầng, khu dân cư, khu đô thị, thương mại, giao thông vận tải, thủy lợi, thủy điện, công nghiệp, khu du lịch...

Công ty CP Cấp nước Bạc Liêu (BLW) tiền thân là Công quản nhà máy nước Bạc Liêu được thành lập vào năm 1950 dưới thời Pháp thuộc và trực thuộc Ty Công chánh Bạc Liêu quản lý chỉ đạo về mọi mặt.

Công ty CP Cầu 12 - Cienco 1 tiền thân là Đội chủ lực Cầu 2, được thành lập tại Mai châu, Hòa Bình ngày 17/8/1952, là đơn vị xây dựng cầu đầu tiên của cả nước.

Công ty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX (CAD) tiền thân là Công ty Liên hiệp Thủy sản Cái Nước. Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức cỏ phần từ ngày 1/2/2005.

Ngành nghề kinh doanh của CAD là chế biến và kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng nông lâm thủy sản; nhập khẩu vật tư, nguyên vật liệu, hàng hóa tiêu dùng, trang thiết bị máy móc...; đầu tư nuôi trồng, khai thác thủy sản;...

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC (CLG) được thành lập từ Nhà máy Coterraz, Trung tâm Kinh doanh Bất động sản và hai Xí nghiệp Xây lắp.

CLG là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty Kỹ thuật Xây dựng và Vật liệu Xây dựng (COTEC) tức COTEC GROUP ngày nay, được cổ phần hoá theo Quyết định số 2013/QĐ-BXD ngày 17/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Có thể bạn quan tâm